ยังคงเป็นไวรัลที่กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวคุณครูหลากหลายคน ได้ออกมาโอดถึงการสอน ที่ต้องเจอนักเรียนไม่ตั้งใจเรียน ไม่ว่าจะเป็นการทำการบ้าน ทำข้อสอบแบบส่งๆ ไม่สนใจการเรียน เพราะคิดว่าไม่มีการซ้ำชั้น อย่างไรก็ผ่าน
-ครูน้ำตาตกใน ‘หนุนเรียนซ้ำชั้น’ สุดท้อเจอเด็กเขียนชุ่ยแถมบอกเรียนยังไงก็ผ่าน!

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@TheBoom Kumpol ได้เล่าเรื่องราวของผลการเรียนนักเรียนคนหนึ่ง ที่เต็มไปด้วย 0, ร, มส โดยระบุว่า “ตัวอย่างของการไม่รับผิดชอบตัวเอง พอเห็นเพื่อนจบ ก็ถือกระดาษแผ่นเดียวมาขอลายเซ็น พร้อมงาน 1 ชิ้นเพื่อขอจบ และการให้ผู้ปกครองมาคุย มาขอ หยุดซะ เอากลับมาได้ไหม ระบบซ้ำชั้น”

“ที่เห็น ร ไม่ใช่ว่าค้างงานนะ เพราะเราให้ 0 ไป คนเบื้องบนก็เรียกเข้าห้องเย็น แล้วก็มีปัญหาตามมา เช่นว่า ได้ออกไปตามเด็กมาเรียนไหม ได้ติดตามบ้างไหม พิจารณาตัวเองหรือยังว่าทำไมเด็กไม่อยากเรียนกับครูคนนี้ ฯลฯ
ข่อยเมือยกับเด็กน้อยยุคนี้
ป.ล. นี่คือของนักเรียนคนเดียว
ป.ล.2 ที่เจอมากกว่านี้คือ 52 วิชา”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างให้กำลังใจคุณครู และวิจารณ์ถึงระบบการศึกษาเช่นนี้ นักเรียนจะมีคุณภาพได้อย่างไร, ผลการเรียนไม่ผ่านเยอะขนาดนี้ ไม่น่าจะเป็นที่ครู น่าจะเป็นที่นักเรียนมากกว่า อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @TheBoom Kumpol