ทักทายแฟนๆ “บันเทิงเดลินิวส์” ที่น่ารักทุกคน วนมาเจอกับ “นูน่าเมี้ยน” กันทุกสัปดาห์เลยนะคะ แน่นอนเจอกันแบบนี้นูน่าก็จะต้องมาพร้อมคอลัมน์ที่สุดแสนจะดีงามอย่าง “SeoulStation” คอลัมน์ที่จะพาแฟนๆ ทุกคนมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งในสัปดาห์นี้นูน่ามีความพิเศษมามอบให้อีกเช่นเคย โดยนูน่าขอพาทุกคนมาพูดถึงเรื่องราวของศิลปินบอยกรุ๊ปน้องใหม่ที่พกพาความสดใสเตรียมมามอบให้กับแฟนๆ อย่างวง “LUN8” จากทางค่าย Fantagio ที่เพิ่งเดบิวต์ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมากับมินิอัลบั้ม “CONTINUE?” มีสมาชิกด้วยกัน 8 คน ประกอบไปด้วย “คาเอล” Chael, “จินซู” (Jin Su), “ทาคุมะ” (Takuma), “จุนอู” (Jun woo), “โดฮยอน” (Do hyun), “อีอัน” (Ian), “จีอึนโฮ” (Ji Eun Ho) และ “อึนซอบ” (Eun Seop)

สำหรับชื่อ LUN8 มีความหมายว่า “เด็กหนุ่มทั้ง 8 คนที่โอบกอดดวงจันทร์และส่องสว่างในคืนที่มืดมิด” ซึ่งพวกเขาจะมาพร้อมกับเพลงที่ฟังง่าย และทำให้ทุกคนหลงรักความสดใสของพวกเขา นอกจากนี้พวกเขายังเป็นบอยแบนด์วงแรกในรอบ 7 ปีของค่าย Fantagio ที่เดบิวต์ล่าสุดนับตั้งแต่ ASTROเดบิวต์ในปี 2016 โดยพวกเขาเดบิวต์ด้วยเพลงWild Heart ซึ่งเป็นเพลงแนวป๊อปร็อค และล่าสุดกับมินิอัลบั้มชุดที่ 2 “BUFF ที่มาพร้อมเพลงไตเติ้ลอย่าง Super Power ซึ่งเป็นเพลงป๊อปที่มีเสียงเบสและกลองแนวฟังกี้ที่น่าติดตาม และเสียงซินธ์ลึกลับที่สร้างบรรยากาศที่มีพลัง นอกจากนี้ยังมีเพลงในอัลบั้มอีก 5 เพลง ได้แก่ MON2SUN”, “GOT THE RIZZ”, “PASTELและ Now โดยอัลบั้มนี้จะเน้นไปที่ความมั่นใจของสมาชิกและการทำงานเป็นทีมที่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

งานนี้ “นูน่าเมี้ยน” ก็ไม่พลาดที่คว้าหนุ่มๆ ทั้ง 8 คนมาพูดคุยใกล้ชิดกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้แฟนๆ ได้รู้จักพวกเขามากขึ้น โดยหนุ่มๆ ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยความสดใส พร้อมทั้งบอกว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย และขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ส่งกำลังใจให้พวกเขากันอยากล้นหลาม อีกทั้งยังสัญญาว่าจะรีบมาหาทุกคนที่เมืองไทยให้เร็วที่สุดด้วย!

แนะนำตัวกันสักหน่อย?

LUN8 : สวัสดีแฟน ๆ SEOUL STATION ครับ Lunar with us! Hello, we are LUN8!

กว่าจะมาเป็น “LUN8พวกคุณผ่านความยากลำบากอะไรมาบ้าง?

จินซู : ก่อนที่พวกเราจะเดบิวต์ พวกเราทำการแสดงครั้งแรกที่สวนสนุกครับ ก่อนที่จะขึ้นเวทีตอนอยู่ในห้องพักจะมองเห็นว่ามีคนมาดูเยอะแค่ไหน ตอนนั้นมีคนมาเยอะกว่าที่คิดมากเลยครับ พอเห็นปุ๊บ ก็ต้องลงไปแสดงเลย ก่อนถึงเวทีจะมีป้ายไฟอยู่ พวกเราก็ไปสแตนบายอยู่ตรงนั้น แต่ด้วยความที่เห็นไปแล้วว่าคนมาเยอะแค่ไหนเลยตื่นเต้นมากพวกเราก็พูดว่า “ไฟท์ติ้ง” ที่พูดกันประจำหลังเวทีเพื่อที่จะลดความตื่นเต้นลง ก็เลยรู้สึกดีขึ้น และสามารถแสดงโชว์ได้อย่างดี เป็นประสบการณ์ที่ยากมากครับ

ทุกคน : ใช่ครับ

จุนอู : ที่จริงแล้วตอนอยู่ข้างหลังผมบอกเมมเบอร์ว่าอย่าตื่นเต้นนะ ไม่ได้นะ แต่พอเปิดประตูออกมา ผมก็ตื่นเต้นทันทีเลยครับ

“LUN8แปลว่า “เด็กชายแปดคนที่ทำให้โลกมืดสดใสด้วยแสงจันทร์” พวกคุณคิดว่าสิ่งใดในตัวพวกคุณที่จะทำให้โลกนี้สดใสมากขึ้น?

จุนอู : ที่จริงแล้วภาพลักษณ์ต่าง ๆ ที่เราแสดงต่อหน้าแฟน ๆ มีเยอะมากครับ

ทุกคน : ใช่ครับ

จุนอู : ผมรู้สึกว่าพวกเราต้องเป็นคนมองโลกในแง่บวกก่อน ถึงจะสามารถมอบพลังบวกให้คนอื่นได้ เป็นคำที่ผมพูดเสมอเลยครับ พวกเราต้องมีพลังบวกก่อน ถึงจะส่งพลังบวกนั้นไปหาแฟน ๆ ได้

อีอัน : ขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจและสนับสนุนพวกเราเสมอครับ หวังว่าพวกเราจะได้ไปเจอทุกคนเร็ว ๆ นี้นะครับ ขอบคุณครับ

ถ้ามีโอกาสได้มาเมืองไทย พวกคุณมีกิจกรรม อาหารไทย หรือมีอะไรที่อยากทำมั้ย?

จุนอู : ทาคุมะชอบทานเนื้อไหมครับ

ทาคุมะ : แน่นอนสิครับ

จีอึนโฮ : ชอบทานเนื้อไทยไหมครับ

จุนอู : ชอบอะไรครับ

ทาคุมะ : ชอบไก่ย่างครับ ชอบมาก ๆ เลย

จุนอู : ชอบมากเลยเหรอครับ

ทาคุมะ : อยากลองทานครับ

อึนซอบ : ถ้าได้ไปเมืองไทย ผมอยากจะแสดงคอนเสิร์ตกับแฟน ๆ ชาวไทยครับ

อีอัน : ดีมากเลย

ทาคุมะ : อยากแสดงคอนเสิร์ตครับ

จินซู :  มาเป็นอันดับหนึ่งเลย

อีอัน : ดีมากเลย

อยากให้แต่ละคนเลือกประโยคจีบแฟนๆ ชาวไทยสักหน่อย?

จีอึนโฮ : ตรวจที่หัวไม่เจอไข้ แต่ถ้าตรวจที่ใจอาจเจอคุณนะ

โดฮยอน และ อึนซอบ : ไม่ต้องมีหรอกลักยิ้ม แค่น้องยิ้มพี่ก็รักแล้ว

ทาคุมะ : ถ้าคุณไม่ชอบขนม หันมาชอบผมก็ได้นะครับ

อีอัน : ไม่ถูกหวยไม่เป็นไร แค่ถูกใจเธอก็พอ

จินซู และ คาเอล : ที่บ้านเธอมีแก้วกี่ใบ เราจะได้เทใจให้หมดเลย

สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงแฟน ๆ ชาวไทยหน่อย?

โดฮยอน : พวกเรารู้ว่าแฟน ๆ ชาวไทยเป็นกำลังใจให้พวกเราเยอะมาก ที่จริงแล้ว ในบรรดาจดหมายที่ผมเคยอ่าน มีจากแฟน ๆ ชาวไทยเยอะเลยครับ ทำให้ได้รู้ว่ามีแฟน ๆ ส่งกำลังใจมาจากเมืองไทยเยอะมาก พวกเราจะรีบไปหาทุกคนที่เมืองไทย ไปแสดงคอนเสิร์ตด้วย หวังว่าวันที่พวกเรา LUN8 จะได้ไปเจอทุกคนจะมาถึงเร็ว ๆ นี้นะครับ

อึนซอบ : ฝากติดตาม2nd Mini Album – BUFFด้วยนะครับ

ถึงแม้ “LUN8” จะมาในคอนเซ็ปต์แบบน่ารักๆ ต่างจากค่ายอื่น แต่พวกเขาก็สามารถสร้างความดึงดูดให้คนที่ชื่นชอบความเป็นศิลปิน ความเป็นไอดอล และทำให้หลายๆ ตกหลุมรัก กับความน่าหลงใหลของพวกเขาทั้ง 8 คน ด้วยเสน่ห์อันหลากหลายที่ไม่อาจต้านทานได้ และถ้าแฟนๆอยากติดตามและเป็นกำลังให้หนุ่มๆ นูน่าก็ยังมีความพิเศษส่งท้าย โดยสามารถรอรับชมคลิปสัมภาษณ์สุดพิเศษของหนุ่มๆ ผ่านทางเอ็กซ์ : @seoulstation_dn และทาง Youtube : DailynewsOnline ในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. 2567 เวลา 14.00 น. ได้เลยนะคะ..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”