การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship-Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย ซึ่งเกมแรกแพ้ เกาหลีใต้ 0-1 ลงสนามเจอกับ จอร์แดน ที่นัดแรกแพ้ ซาอุดิอาระเบีย ในการดวลจุดโทษ โดยเกมนี้ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร โรเตชั่นนักเตะหลายตำแหน่ง แต่ยังมีแกน อย่าง ชูคิด วรรณประเภา และ ณัชชา พรมสมบูรณ์ และ ชนภัช บัวพันธ์ กัปตันทีม

เกมในครึ่งแรก จอร์แดน เป็นฝ่ายครองเกมบุกแทบจะข้างเดียว แต่ถึงนาทีที่ 23 กลายเป็น “ช้างศึกหนุ่ม” ที่ได้ประตูนำก่อน 1-0 จากฟรีคิกสุดสวยของ ธนดล ขาวสะอาด แต่ถึงนาทีที่ 31 จอร์แดน ตามตีเสมอได้เป็น 1-1 จากการตามซ้ำของ โมฮันนัด ตาฮา ถึงนาที 37 อาเรฟ โมฮัมหมัด หลุดเดี่ยวก่อนแตะหลบ ณัฐภัทร มากท้วม นายทวารทีมชาติไทย ก่อนยิงโล่ง ๆ เข้าไปให้ จอร์แดน แซงนำ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาที 52 จอร์แดนนำห่างเป็น 3-1 จากจังหวะโต้กลับและเป็น เรซิก บานิฮานี ที่ยิงจังหวะสุดท้ายเข้าไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U23 พ่าย จอร์แดน ไป 1-3

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะต้องแข่งขันนัดชิงอันดับ 7 หรือเกมหนีบ๊วย พบกับ “ยูเออี” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม ปรินซ์ อับดุลลาห์ บินจาลาวี สเตเดียม ในคืนวันอังคารที่ 26 มีนาคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ BG Sports