สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ว่า นายอิศวรดิน ประชาบดี และนายปารเมศวรดิน ประชาบดี ใช้เงินเกือบ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 109,000 บาท) เพื่อติดใบพัดขนาดเล็กเข้ากับหลังคารถ และสร้างหางเหล็กที่เลียนแบบเฮลิคอปเตอร์

ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่า การดัดแปลงรถยนต์ขนานใหญ่นี้ ใช้เวลานานหลายสัปดาห์ ที่เวิร์กช็อปแห่งหนึ่งในรัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย ซึ่งสองพี่น้องวางแผนเก็บค่าบริการ 5,000 รูปีอินเดียต่อวัน (ราว 2,176 บาท) สำหรับคู่รักที่ต้องการรูปแบบการเดินทางอันโดดเด่น ในวันแต่งงานของพวกเขา

“ผมดัดแปลงรถยนต์คันดังกล่าว และเปิดให้จองในช่วงฤดูกาลแต่งงาน เพื่อสร้างรายได้พิเศษให้กับครอบครัวของพวกเรา” อิศวรดิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม แผนการของสองพี่น้องต้องพบกับความล้มเหลว เมื่อตำรวจยึด “รถยนต์คอปเตอร์” เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่มันกำลังถูกนำไปเคลือบสี

ทั้งนี้ รถยนต์คันดังกล่าวถูกยึด เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร และการดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนพี่น้องทั้งสองคน ถูกปรับเป็นเงิน 2,000 รูปีอินเดีย (ราว 870 บาท) และได้รับรถยนต์คืนในเวลาต่อมา โดยมีเงื่อนไขว่า พวกเขาต้องถอดส่วนหางที่เลียนแบบเฮลิคอปเตอร์ออก.

เครดิตภาพ : AFP