กรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก “Punchalit Jotikasthira” โพสต์ลงในกลุ่ม “ชมรมนักโบราณคดี (สมัครเล่น) เมืองสุพรรณ” เพื่อช่วยกันตามหาพระพุทธรูปที่ถูกขโมยไปจากวัดประตูสาร ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โดยระบุว่า ฝากช่วยกันประชาสัมพันธ์หน่อยครับ พระพุทธยืนทรงเครื่องปางห้ามญาติ ศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลาย ขนาดสูง 140-150 ซม. (รวมฐาน) และพระพุทธรูปขนาดย่อมอีกจำนวนหนึ่ง ได้ถูกโจรกรรมไปจากวิหารวัดประตูสาร ถ้าท่านใดพบเห็นหรือทราบเบาะแสการโจรกรรม ช่วยแจ้งวัดประตูสารหรือสำนักศิลปากรที่ 2 สุพรรณฯ โดยเร็ว เพื่อเป็นการสกัดกั้นการลักลอบซื้อขาย และช่วยติดตามทวงคืนสมบัติชิ้นสำคัญให้กับทางวัดและชุมชนเบื้องต้นพบว่าของล้ำค่าที่ถูกขโมยไปประกอบด้วย พระพุทธรูปทรงเครื่องอยุธยา ตู้พระธรรม พระพุทธรูปไม้แกะประมาณ 6-7 องค์ ภาพจิตรกรรมเขียนสีฝุ่นพุทธประวัติ สมัย ร.5 ประเมินค่ามิได้ จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี พบว่าคนร้ายประมาณ 3-4 คน ใช้รถกระบะสีเทาดำ ขับเข้ามาในวัดตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 10 มี.ค. จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 11 มี.ค. คนร้ายได้ทำการงัดประตูวิหารและเข้าไปโจรกรรมพระพุทธรูปและของล้ำค่าไปหลายชิ้น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดันอย่างหนัก แบบกัดไม่ปล่อย ตามที่เดลินิวส์ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการนำของ พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี พ.ต.อ.พีระ อัศวพิบูลย์ผล ผกก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี ชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.พีระพงษ์ จบศรี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ตามสืบสวนกดดัน กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก จนสามารถได้ของที่ถูกโจรกรรมล้ำค่า กลับมาได้ทั้งหมด ประกอบด้วยพระพุทธรูปทรงเครื่อง ศิลปะสมัยอุยธยา ตู้พระธรรมสามใบ หีบพระมาลัย ด้ามพัดทอง สมัย ร.5 และพระพุทธรูปไม้แกะประมาณ 6-7 องค์ ภาพวาดสีฝุ่นพุทธประวัติ สมัยรัชกาลที่ 4-5 อีกกว่า 14 รูป ชาวสุพรรณบุรี ที่ทราบข่าวต่างดีใจ และชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถนำสมบัติล้ำค่ามาคืนให้กับทางวัดและประชาชน ได้สักการบูชา เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งพลังโซเชียล ทำให้คนร้ายไม่กล้านำพระพุทธรูปไปต่อได้ ที่สำคัญกล้องวงจรปิดของเทศบาลฯ ที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน

ด้านนายเกียรติกวิน ธุวนนท์สถาน ชาวสุพรรณบุรี กล่าวว่า หลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถนำของล้ำค่ากลับมาได้ทั้งหมด รู้สึกดีใจอย่างมากถึงกับน้ำตาไหลและยกมือท่วมหัวด้วยความดีใจอย่างที่สุด พร้อมกล่าวว่าของสูงล้ำค่าศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้ ไม่คู่ควรกับโจรนอกจากที่วัดประตูสารแห่งนี้เท่านั้น ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถนำกลับคืนมาได้.