จากกรณีเพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต แชร์คลิปความยาว 13 วินาที พร้อมข้อความว่าทำแบบนี้ ตบหน้า  #ตำรวจป่าตอง เลยนะ อยู่ยังไงต่างชาติ นักท่องเที่ยว ไม่เกรงกลัวกฎหมาย พ่นสีลงบนฟุตปาธขาวแดงแล้วครับ เช็กบิลหน่อย อย่าเก่งแต่กับคนไทยด้วยกัน  ทำแบบนี้ภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเสียหายหมด บ้านป่าเมืองเถื่อน หลังจากแชร์คลิปออกไปต่างมีคอมเมนต์ออกมามากมาย เช่น บันเทิง, ไม่ตบแล้ว ถีบหน้า กฎหมายไทยเลยครับ, แต่ละตัวพรีเมียมทั้งนั้น, เจอ จ่าย จบ5555 เป็นต้น ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยว กำลังใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นเขียนเป็นภาษาอังกฤษ H R D S H T

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบตามคลิปดังกล่าว ซึ่งพบว่า อยู่บริเวณ สามแยกธนาคารออมสิน สาขาป่าตอง ถนนบารมี ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ลงพื้นที่แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวยังได้ตรวจสอบพบว่า บริเวณใกล้เคียงจุดที่ชาวต่างชาติพ่นสีสเปรย์ บริเวณทางโค้งขาวแดง และยังได้ใช้สีสเปรย์พ่นใส่ป้ายร้านขายข้าวมันไก่และป้ายบริเวณหน้าร้านที่อยู่ข้างเคียงอีกด้วย  

เจ้าของร้านข้าวมันไก่ ซึ่งอยู่ตรงจุดที่ชาวต่างชาติใช้สเปรย์พ่นเป็นตัวหนังสือภาษาอังกฤษ เล่าว่า ลูกสาวถามว่าแม่ใครมาเขียนป้าย ซึ่งได้มาเขียนกลางคืนแล้วก็ไป