เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่สน.ลุมพินี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ไพรัตน์ คำลี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ลุมพินี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จำนวน 4 คดี ต่างกรรมต่างวาระ จากกรณีที่นายชาดา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนและมีการพาดพิง ใช้คำพูดด้อยค่า เหยียดหยาม ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง

นายสันธนะ กล่าวว่า วันนี้ตนได้นำหลักฐานเป็นการถอดเทปจากคำให้สัมภาษณ์ที่มีเสียงของนายชาดา ที่ชัดเจนมายื่นให้พนักงานสอบสวน โดยเป็นการแจ้งความแยกสำนวนต่างกรรมต่างวาระรวมทั้งหมด 4 คดี และการให้สัมภาษณ์ของนายชาดา เป็นการผิดจริยธรรมนักการเมือง หลังจากนี้จะเดินทางไปร้องต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายชาดา ด้วย นอกจากนี้ตนยังได้นำหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่ได้มาจากเจ้าของบ่อน ที่กรมการปกครองเข้าจับกุมเมื่อไม่นานมานี้มาเปิดเผยกับสื่อมวลชน เป็นภาพใบหน้าของเจ้ามือในห้องวีไอพี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมถึงไม่นำหลักฐานชิ้นนี้ไปยื่นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งเป็นเจ้าของคดี นายสันธนะ กล่าวว่า เพราะตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางคดี ซึ่งหากทางตำรวจทราบว่าตนมีข้อมูลและจะเรียกตนเพื่อไปให้ข้อมูล ตนก็ยินดี

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีไปเล่นการพนันที่บ่อนแห่งนี้แล้วเสียพนันไป 15 ล้านบาท นายสันธนะ กล่าวว่า ไม่รู้ข้อมูลส่วนนี้ แต่ที่รู้คือกล้องวงจรปิดในโซนวีไอพีหายไป เพราะคนในบ่อนไหวตัวทัน นำเซิร์ฟเวอร์ออกไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ส่วนภาพวงจรปิดที่มีการเผยแพร่ออกไปเป็นเพียงภาพโซนด้านนอก คนละส่วนกับโซนวีไอพี

นายสันธนะ ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าบ่อนแห่งนี้เปิดมาตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย. 66 ช่วงเดียวกับที่มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี และมีการร้องเรียนช่วงเดือน ธ.ค. 66 ซึ่งตั้งข้อสงสัยว่าช่วง 4 เดือน หลังเปิดบ่อน ฝ่ายปกครองจะไม่รู้ได้อย่างไร และเหตุใดต้องใช้เวลานานถึง 3 เดือน หลังจากมีการร้องเรียน ถึงจะเข้าตรวจค้น

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กังวลหรือไม่ว่านายชาดาจะแจ้งความกลับ นายสันธนะ ยืนยันว่าไม่กลัวและพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับนายชาดา ที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานีตำรวจ อัยการ หรือศาล แต่จะไม่ไป จ.อุทัยธานี แต่ถ้าต้องไปก็ต้องเตรียมตัวและเตรียมทีมงานให้พร้อม.