นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระดมทุนอัดฉีด “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ให้ชนะ “โสมขาว” เกาหลีใต้ เตรียมมอบเงินให้แต้มละ 3 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติเกาหลีใต้ วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถานเป็นนัดที่มีความสำคัญมาก ๆ กับทีมชาติไทยเราครับ ผมขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยไปชมและเชียร์ทีมชาติไทยร่วมกันที่สนามราชมังคลาฯ หรือเชียร์ผ่านทางการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวีครับ”

“ผมขอสนับสนุนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในการระดมเงินจากแหล่งต่าง ๆ มาช่วยอัดฉีดนักเตะไทย แต้มละ 3 ล้านบาทครับ สู้ๆ ครับทีมชาติไทย”

ทั้งนี้เท่ากับว่า หากไทย ชนะ เกาหลีใต้ ได้ จะได้อัดฉีด 9 ล้านบาท จากการได้ 3 แต้ม และถ้าเสมอ จะได้ 3 ล้านบาท

โดยเกมนี้ นายเศรษฐา จะไปชมที่สนามด้วย

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดที่ 4 พบ “โสมขาว” เกาหลีใต้ วันที่ 26 มี.ค.67 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32 และ ยูทูบ – เฟซบุ๊ก ช้างศึก

ผลงานเกมที่ 3 เมื่อ 21 มี.ค.67 ทีมชาติไทยบุกเสมอ เกาหลีใต้ ที่โซลเวิลด์คัพ สเตเดียม 1-1 ซนเฮืองมิน ดาวเตะสเปอร์ส ยิงให้โสมขาว นำก่อน จากนั้น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ลงเป็นตัวสำรอง ซัดตีเสมอนาทีที่ 62 ทำให้สถานการณ์คะแนนกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ จ่าฝูง 7 แต้ม ตามด้วย ไทย กับ จีน 4 แต้ม แต่ไทยอยู่ที่ 2 เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียดีกว่า(ไทย +1, จีน -2) ส่วน สิงคโปร์ 1 แต้ม รอบนี้คัด 2 ทีม เข้ารอบทันที.