นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด โลตัส กล่าวว่า “โลตัส มีความยินดีที่ได้จับมือกับ ททท. ร่วมสนับสนุนโครงการ ”เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567“ ของภาครัฐ ผ่านแคมเปญ ”ขับรถเที่ยวอย่าลืมเลี้ยวโลตัส“ ด้วยขุดแข็งของโลตัสที่มีจำนวนสาขามากกว่า 2,100 สาขาทั่วประเทศ เราพร้อมเป็นเพื่อนร่วมเดินทางและมอบประสบการณ์ความสนุกให้กับทุกคน ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ด้วยการเชิญชวนให้คนไทยที่กำลังออกเดินทางในช่วงเทศกาลเข้ามาใช้โลตัสเป็นจุดแวะพัก ไม่ว่าคุณจะต้องการพักกิน พักตุน พักร่าง หรือพักเติมที่โลตัสก็มีพร้อมให้คุณทำได้อย่างครบครันทันทีที่เมื่อเลี้ยวเข้ามาที่โลตัส

นางสาววรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่การส่งเสริมประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โลตัส ยังเตรียมสาดความสนุกให้ทุกคนอย่างเต็มที่ พร้อมร่วมเติมเต็มความสุขทุกครอบครัวและมอบประสบการณ์พิเศษผ่านกิจกรรมสนุกๆมากมาย อาทิ กิจกรรมตักบาตร สรงน้ำพระ ประกวดหนูน้อยสงกรานต์ และอีกมากมาย ให้คนไทยได้เข้าร่วมในทุกสาขาของโลตัส ตลอดระยะเวลาของแคมเปญอีกด้วย”

นางสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าด้านการตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า “การท่องเที่ยวภายในประเทศมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในช่วฃเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนไทยจำนวนมากออกเดินทางไปทั่วประเทศ ทั้งการเดินทางกลับไปอยู่กับครอบครัวในวันปีใหม่ไทยและการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน โดย ททท.คาเดารณ์ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2567 บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะมีการเพินทางอย่างคึกคักมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะส่งผลให้เกิดรายได้การท่องเที่ยวรวมประมาณ 24,420 ล้านบาท สำหรับตลาดในประเทศ คาดว่าจมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ 4,299,500 คน-ครั้ง และใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียน 15,660 ล้านบาท ขณะที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพินทางเข้ามาท่องเที่นวประเทศไทย 510,000 คนสร้างรายได้การท่องเที่ยวประมาณ 8,760 ล้านบาท เติบโตประมาณร้อยละ 49 จากปี 2566

โดยสำหรับพื้นที่ จ.ชลบุรี คาดว่าในช่วงเทศกาลสฃกรานต์ระหว่างวันที่ 11-20 เมษายน 2567 (10วัน) จะมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย 633,498 คน-ครั้ง ชาวต่างชาติ 411,144 คน-ครั้ง และใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียน 13,628.69 ล้านบาท โดยทาง ททท. มีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่ทาง โลตัส ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศผ่านกิจกรรมต่างๆในโลตัสภายใต้แคมเปญ ”ขับรถเที่ยว อย่าลืมเลี้ยวโลตัส” ที่ให้คนไทยสามารถแวะพักที่สาขาของโลตัสซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศพร้อมได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินตลอดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ ขณะเดียวกันการจัดแคมเปญนี้ยังเป็นการร่วมสนับสนุนนโยบายซอฟต์เพาเวอร์องรัฐบาล ที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับสินค้าในท้องถิ่น ซึ่งมีวางจำหน่ายภายในโลตัสทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าชุมชน สินค้าโอท็อป หรือสินค้าของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีซึ่งเมื่อเราเลี้ยวเข้ามาที่โลตัส เรายังได้ร่วมสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและส่งเสริมซอฟต์เพาเวอร์จองแต่ละท้องถิ่นได้อีกทางหนึ่งด้วย“

นอกจากนี้ทางโลตัสยังได้จัดเตรียมกิจกรรมช้อปสนุก…สุข 2 ต่อสุดพิเศษไว้ให้คนไทยได้พักผ่อนและเปิดรับความสนุกสนานตลอดช่วงเทศการ

  • กิจกรรมช้อป…โพสต์…แลก เมื่อซื้อสินค้าในสาขาที่ร่วมรายการของโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต (สาขาใหญ่) และโลตัส โก เฟรช (ซูเปอร์มาร์เก็ต) ขั้นต่ำ 500 บาทหรือที่โลตัส โก เฟรช (สาขาย่อย) ขั้นต่ำ 100 บาทแล้วโพสภาพนิ่งคู่กับกิจกรรม พร้อมติดแฮชแท็ค #ขับรถเที่ยวอย่าลืมเลี้ยวโลตัส #สุขทันทีที่เที่ยวไทย #ชื่อจังหวัดที่ท่องเที่ยว และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ สามารถแลกรับสินค้าตามเงื่อนไขที่กำหนดได้ 1 ชิ้นฟรีทันที (สินค้ามีจำนวนจำกัด)
  • กิจกรรมประกวดนักสร้สงคอนเทนต์ ซื้อสินค้าที่โลตัสสาขาที่ร่วมรายการ ขั้นต่ำ 500 บาท แล้วทำคอนเทนต์รีวิวทริปสุดสนุกกับการเลี้ยวแวะช้อปที่โลตัส โดยแชร์ประสบการณ์ของการท่องเที่ยวในแบบคุณเป็นภาพนิ่ง หรือคลิปวีดีโอความยาวไม่เกิน 1นาที เล่าถึงเหตุการที่เลือก จังหวัดที่ไปและสาขาของโลตัสที่มาแวะช้อปปิ้ง ส่งเข้าประกวดผ่านไลน์สาขาที่เข้าร่วมรายการ พร้อมติดแฮชแท็ค #ขับรถเที่ยวอย่าลืมเลี้ยวโลตัส #สุขทันทีที่เที่ยวไทย #ชื่อจังหวัดที่ท่องเที่ยว และเปิดโพสต์เป็นสาธารณะ เพื่อชิงบัตรกำนัลแทนเงินสด รางวัลแพ็คเกจที่พักรวมอาหารเช้าจากโรงแรม The Float House River Kwai , The Legend Chiang Rai , The Rock Hua Hin , Legenda Sukhothai , Le Charm Sukhothai , และรางวัลอื่นๆๆรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท กิจกรรมนี้เปิดให้ลงทะเบียนและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2567 -17 เมษายน 2567 การตัดสินรางวัล จะเกิดขึ้นโดยคณะกรรมการเมื่อจบแคมเปญ