เมื่อวันที่ 30 ก.ย. จากกรณีเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลสถานตรังสว่างภักดีตรัง และกำลังทหารจากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร.15 พัน 4 ระดมกำลังกว่า 50 นาย ค้นหาร่าง นายเจนณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง อาชีพลูกจ้างอู่ซ่อมรถ จมน้ำสูญหายภายในลำคลองลำภูรา บริเวณฝายน้ำล้น เขตรอยต่อระหว่าง หมู่ 1 บ้านกลาง กับหมู่ 7 บ้านชายเขา ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งใช้เวลาค้นหากว่า 12 ชม. แต่ไม่พบร่าง โดยถอดใจเตรียมจะยุติการค้นหา แต่ปรากฏว่าร่างไร้วิญญาณของผู้สูญหายได้เข้ามาสะดุดขาของชุดประดาน้ำอย่างจัง ก่อนจะพบจมอยู่ใต้นํ้า

ต่อมาที่วัดราษฎร์รื่นรมย์ (วัดบ่อสีเสียด) หมู่ 4 บ้านคลองเต็ง ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพนายเจนณรงค์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาญาติผู้เสียชีวิต โดยนายอำนาจ เทพสง อายุ 46 ปีลุงผู้เสียชีวิตเผยว่า ปกติหลานก็ชอบเล่นน้ำเป็นประจำ วันเกิดเหตุตนก็ได้ร่วมค้นหาร่างด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ระดมทีมช่วยตามหากันแต่ก็ไม่พบ จากนั้นได้ให้หมอดูทางไสยศาสตร์ช่วยตามหา โดยทางหมอดูก็บอกว่าร่างหลานติดอยู่กับช่องระบายน้ำ แต่ไม่รู้ช่องไหน ช่วงก่อน 6 โมงเย็น จะไม่พบศพแน่ จะเจออีกทีหลัง 6 โมงเย็น ซึ่งก็เป็นจริงเพราะเราเจอร่างหลานช่วง 3 ทุ่มกว่าแล้ว สำหรับเหตุการณ์นี้ก็ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน อยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยรวมถึงชาวบ้าน ที่ช่วยกันระดมทีมค้นหาร่างหลานครั้งนี้

ด้าน นายวิทวัส เพชรเล็ก หรือเจมส์ อายุ 22 ปี ชุดปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ เล่าว่า ได้ระดมทีมช่วยกันค้นหานานถึง 12 ชม. โดยการค้นหาเต็มไปด้วยความยากลำบาก ต้องฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ปริมาณน้ำเยอะเพราะฝนตก รวมถึงมีการเปิดฝายชะลอน้ำน้ำจึงแรงกว่าเดิม จากนั้นทางนักประดาน้ำเตรียมยุติการค้นหา เนื่องจากมืดค่ำแล้ว จู่ๆมีขาสัมผัสมาที่ขาตนและเพื่อนนักประดาน้ำอีกคน ตนจึงพากันถามว่าขาใคร ทุกคนก็ปฏิเสธเราจึงดึงขานั้นขึ้นมาปรากฏว่าเป็นศพ จึงช่วยกันพาขึ้นมาจากน้ำ ก็ดีใจที่สามารถพาศพขึ้นมาได้ ก่อนหน้านี้ 2-3 ปีที่ผ่านมา เคยมีเหตุจมน้ำที่บริเวณดังกล่าวมาแล้ว 3 ศพ ครั้งนี้เป็นศพที่ 4

ขณะที่เพื่อนผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตนลงไปเล่นน้ำก่อน และได้ขึ้นมาสั่งข้าวกิน และมีพนง.ของร้านอาหารตะโกนมาว่า เพื่อนตนไม่มีหัว แต่ตอนนั้นตนก็ได้ยินไม่ชัดว่าเขาพูดอะไร จึงได้ลงไปเล่นน้ำกันและเกิดเหตุสลดขึ้น.