เกม Dragon’s Dogma 2 โดย CAPCOM ได้ออกมาประกาศผ่านทาง X อย่างเป็นทางการของพวกเขาเกี่ยวกับอัปเดตเกมใน “อนาคตอันใกล้นี้” โดยหลัก ๆ จะเป็นเรื่องของการอัปเดตระบบเกมให้สอดคล้องกับความเสถียรของเกมเป็นหลัก

ฟีเจอร์สำคัญที่จะมาพร้อมกับอัปเดตใหม่นี้ คือระบบการ “เริ่มเกมใหม่” (New Game) แยกจากเซฟเกมเดิมที่ผู้เล่นเคยทำไว้ ผู้เล่นหลายคนประสบปัญหาด้านการเล่นที่พวกเขาไม่สามารถเริ่มทุกอย่างใหม่ได้หมดหลังจากเล่นเกมเป็นครั้งแรกไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้ทีมผู้พัฒนาเกมเห็นถึงปัญหานี้ แล้วกำลังมีแผนที่จะนำระบบ New Game ใส่เข้ามา

อีกฟีเจอร์ที่สำคัญ คือระบบการแคปเฟรมเรทไว้ที่ 30 FPS รวมถึงการปรับ Ray Tracing และ Motion Blur ในแพลตฟอร์มคอนโซล Xbox และ PlayStation โดยจะยังมีค่าเดิมอย่าง Variable (เกมปรับตามความเหมาะสม) ให้ผู้เล่นได้เลือกอยู่เช่นเดิม เพื่อแก้ปัญหาสำหรับผู้เล่นบางรายที่เล่นเกมนี้ได้ไม่ถึงหรือเกิน 30 เฟรม ในบางสถานการณ์

ในแพลตฟอร์ม STEAM (พีซี) จะมีการแก้ไขระบบ Nvidia DLSS ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับมีการปรับระบบโมเดลในเกมที่มีคุณภาพต่ำจากการตั้งค่าบางอย่างในเกม ให้กลับมาดีขึ้นจากเดิม

ส่วนระบบไอเทม Art of Metamorphosis นั้นก็มีการปรับจำนวนการซื้อในร้าน Pawn Guilds เป็น 99 หน่วย ไอเทมดังกล่าวนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ โดยจะใช้ระบบ Microtransaction ในการสั่งซื้อนั่นเอง

ที่เหลือจะเป็นการแก้บั๊กที่เกิดขึ้นภายในเกมเพื่อให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสประสบการณ์ความสนุกแบบสูงสุดจากเกม Dragon’s Dogma 2 ได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการอัปเดตใด ๆ จากทางผู้พัฒนาเกมว่าอัปเดตนี้จะเริ่มปล่อยในช่วงเวลาไหน หากมีการกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนแล้ว เราจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: X อย่างเป็นทางการของ Dragon’s Dogma