เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ จ.อุทัยธานี นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.จังหวัดอุทัยธานี เขต 1 ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวน้องเต่าทอง หนูน้อย วัย 1 ขวบ 2 เดือน หลังแม่วัย 22 ปี ถูกจับขโมยมาตรน้ำประปาของชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี โดยให้การรับสารภาพว่า ทำไปเพราะความยากจน ต้องการหาเงินซื้อแพมเพิสให้กับลูกน้อย รายได้จากการเก็บของเก่าขายไม่พอเลี้ยงชีพ ทำให้น้องเต่าทอง หนูน้อยรายนี้ ต้องอาศัยอยู่กับพ่อและย่า ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้หย่านมแม่

โดยในครั้งนี้ นายเจเศรษฐ์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของครอบครัวดังกล่าว ซึ่งอยู่บริเวณหลังเขาวัดสังกัสรัตนคีรี เขตพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เพื่อให้ความช่วยเหลือน้องเต่าทอง และครอบครัวทันที

แม่อุ้มลูกขึ้นโรงพักมอบตัวคดีขโมยมิเตอร์นํ้า เผยทำเพราะความจนไม่มีเงินซื้อแพมเพิส

นายเจเศรษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่อง ก็ได้เดินทางเข้ามาให้การช่วยเหลือครอบครัวของหนูน้อยรายนี้ทันที โดยทางตนเองและทางมูลนิธิไทยเศรษฐ์ จะให้การช่วยเหลือดูแลในเรื่องค่านม ค่าแพมเพิสกับน้องเต่าทอง ไปจนกว่าจะเลิกใช้ และหากต้องการความช่วยเหลือด้านใดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปติดต่อที่บ้านได้เลยทันทีด้วยเช่นกัน

ด้านการให้ความช่วยเหลือจากทางราชการนั้น จากการสอบถามครอบครัวของน้องเต่าทองพบว่า ทางบ้านพักเด็กและครอบครัวนั้น ได้มอบถุงยังชีพซึ่งมีนมผง ขนม และเสื้อผ้า มามอบให้จำนวน 2 ถุง แล้วด้วยเช่นกัน.