เมื่อวันที่ 25 มี.ค. พ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองอุทัยธานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุทัยธานี แถลงการจับกุมคดีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ (มาตรน้ำประปา) ในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี จำนวน 4 หลังคาเรือน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ต้องเสียค่าติดตั้งมาตรน้ำใหม่ ในราคาตัวละ 1,125 บาท โดยล่าสุดตัวผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้ามามอบตัว หลังทนแรงกดดันของเจ้าหน้าที่ไม่ไหว ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.สุนิสา (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี

น.ส.สุนิสา ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองนั้นมีอาชีพเก็บของเก่าขายกับสามี ส่วนสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำนั้น เพราะต้องการหาเงินซื้อแพมเพิสให้กับลูกน้อยวัย 1 ขวบ 2 เดือน ทำไปเพราะจำใจ ตนเองลงมือแต่เพียงผู้เดียว สามีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นแต่อย่างใด เพราะความยากจนจึงทำให้ต้องตัดสินใจทำเรื่องดังกล่าว ซึ่งมิเตอร์น้ำที่ได้มานั้น จะนำไปขายที่ร้านขายของเก่า ซึ่งได้เงินมาประมาณ 230 บาท แต่เพราะกลัวความผิด จึงตัดสินใจบอกสามีและแม่ของสามี ให้พามามอบตัวดังกล่าว

ขณะที่ผู้ต้องหามีลูกน้อย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานขอรับความช่วยเหลือกับทาง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุทัยธานี และบ้านพักเด็กและครอบครัวอุทัยธานี เข้ามาให้การช่วยเหลือเยียวยาลูกน้อยของหญิงสาวรายนี้ต่อไป ส่วนตัวผู้ต้องหานั้น ต้องถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปด้วยเช่นกัน.