เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุรถ ตำรวจ สภ.ผาขาว พลิกคว่ำที่บริเวณถนนหนองตานา-โนนสมบูรณ์ บ้านหนองตานา ต.ท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว จ.เลย มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 4 ราย โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ได้นำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บติดภายในซากรถ โดยมี 1 ราย อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ คือ ร.ต.ท.เวหา สายสิงห์ ร้อยเวร สภ.ผาขาว ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ ถูกนำส่งโรงพยาบาลผาขาวอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีผู้ป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่ง จึงเดินทางเข้าควบคุมตัว ขณะนำตัวผู้ป่วยจิตเวชไปที่ สภ.ผาขาว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุผู้ป่วยจิตเวชได้ลุกขึ้นไปแย่งพวงมาลัยพลขับ ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง จนทำให้ ร.ต.ท.เวหา เสียชีวิต ส่วนลูกน้องได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย รวมถึงผู้ป่วยจิตเวชอีก 1 คน

ทั้งนี้ ร.ต.ท.เวหา จะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย. นี้ แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน ปัจจุบัน ร.ต.ท.เวหา มีบ้านพักอยู่ที่บ้านโนนป่าซาง ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว โดยอาศัยอยู่กับภรรยาที่ทำงานเป็นครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.โนนป่าซาง และมีบุตรสาว 2 คน ทั้งหมดทำงานอยู่ต่างประเทศ.