เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครท่านหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความระบุว่า “ผมก็ไม่ได้ทำอะไรคุณเลยนะเนี่ย จอดรถช่วยเหลือคนเจ็บอยู่ อยู่ดีๆ คุณก็มายกนิ้วให้ ขับรถก็ดี ไม่น่าเป็นคนแบบนี้เลย #หมายเหตุ รับแจ้งเวลา 01.01 น. เป็น จยย. ล้มเอง หน้าเซ็นทรัลอยุธยา บาดเจ็บ 1 ราย ชาย นำส่งโรงพยาบาลราชธานี #ผมบอกเลยคุณคิดผิด_กล้องหน้ารถพวกผมมีทุกคัน”

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวได้บันทึกเหตุการณ์ที่ผู้ชายรุ่นใหญ่ขับรถเบนซ์สีดำ ผ่านเข้าไปในบริเวณที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือคนเจ็บแล้วเปิดกระจกชูนิ้วกลางพร้อมตะโกนด่าหยาบคาย ทำให้ต่อมาโลกโซเชียลต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของชายดังกล่าว และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกับเจ้าของคลิป คือ นายสยาม จุลกะทัพพะ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะตนพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลัก พลิกคว่ำด้วยตนเองได้รับบาดเจ็บ จึงนำกำลังรีบเข้าไปตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย และแผลฉีกขาดที่ขา แขน และศีรษะ

ขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เอาคนเจ็บขึ้นมาปฐมพยาบาลบนรถ เตรียมนำตัวส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลได้ยินเสียงใครก็ไม่รู้ตะโกนคำหยาบ ตอนนั้นช่วยคนเจ็บอยู่ เราไม่เห็นว่าเป็นใครได้ยินแต่เสียงคำที่เขาพูด พอส่งคนเจ็บที่โรงพยาบาล ให้การรักษาเรียบร้อยแล้ว จึงมาเปิดกล้องหน้ารถดู ก็เห็นรถและพฤติกรรมเขาซึ่งเราก็ไม่ได้จอดขวาง เลนถนนมี 3 เลน เราปิด 2 เลน เลนแรกเป็นเลนของคนเจ็บ อีกเลนเราก็ให้รถเจ้าหน้าที่เปิดสัญญาณไฟ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน ป้องกันเจ้าหน้าที่และผู้บาดเจ็บ

อยากฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนทุกๆ คน ถ้าเห็นสัญญาณไฟฉุกเฉิน รบกวนลดความเร็ว เพราะข้างหน้าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำอยู่ คือปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหตุต่างๆ อยู่ เราไม่ได้เปิดเล่น เราช่วยเหลือคนเจ็บ แต่พอเจอกรณีเมื่อคืน ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่รู้สึกแย่ รู้สึกไม่ดี รู้สึกท้อแท้ แต่ก็จะทำหน้าที่ของเราต่อไป เพราะทั้งในคอมเมนต์ และเจ้าหน้าที่ด้วยกันต่างให้กำลังใจ อยากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จะดีกว่ามาตะโกนด่าแบบนี้

ฝากถึงคนขับรถยนต์เก๋งดังกล่าว พวกเราปฏิบัติหน้าที่อยู่ ก็ไม่ได้มีอะไรกับพี่เขา แต่ทำไมมาทำพฤติกรรมแบบนี้ เราก็ไม่ได้จอดขวางรถ ก็สามารถผ่านไปได้ เพราะขนาดรถบรรทุกพ่วงที่ตามหลังมายังขับผ่านไปได้ อยากให้เห็นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่อาสาด้วย