จากกรณี คนร้ายสวมไอ้โม่งบุกเข้าบ้านพักข่มขืน นางแดง (นามสมมุติ) หรือ ป้าแดง วัย 63 ปี ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ทำให้สายตามองไม่ค่อยเห็น จนสำเร็จความใคร่ 2 ครั้ง ก่อนจะปีนหน้าต่างหัวนอนเผ่นหนีไปในความมืด เหตุเกิดในบ้านพักพื้นที่ ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านหวาดผวา ไม่กล้าทิ้งหญิงชราและเด็กไว้ในบ้านเพียงลำพัง เบื้องต้นตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือบุคคลใกล้ชิด เพราะรู้เส้นทางการหลบหนีเป็นอย่างดี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า ผลการตรวจสารคัดหลั่ง (อสุจิ) ของคนร้ายที่ทิ้งไว้บริเวณที่นอนและช่องคลอดของผู้เสียหาย ตรงกับของ นายดำ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาว จ.สุโขทัย เด็กเลี้ยงวัวที่ครอบครัวของ “ป้าแดง” ว่าจ้างให้มาดูแลวัว ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดชัยภูมิออกหมายจับที่ 138/2566 ให้ติดตามจับกุมตัว นายดำ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนทราบว่า นายดำ ถูกเลี้ยงดูเหมือนลูกหลานคนหนึ่งในครอบครัว กินอยู่ในสวนหลังบ้านพักของผู้เสียหาย หลังถูกจับกุมยังคงให้การปฏิเสธ แต่พยานหลักฐานชัดเจนจึงถูกแจ้งข้อหา “…ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย และบุกรุกเคหสถานในยามวิกาน…” ก่อนถูกคุมตัวส่งศาลฝากขัง ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.