จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภ.4 นำกำลังบุกเข้าทำการจับกุม รอง ผอ.รร.ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขต อ.เมืองขอนแก่น หลังพบมีการเรียกรับเงิน 20,000 บาท จากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เพื่อแลกกับการโยกย้ายบุตร-หลาน ช่วงระหว่างปิดภาคเรียน ตามที่ได้เสนอข่าวอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 พ.ค. นายอิทธิพล ชลธราศิริ สส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคก้าวไกล ได้เผยแพร่คลิปการสนทนาระหว่าง นายเอ (ผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ป.3 ที่ถูกเรียกรับเงิน) กับ นายบี (นามสมมุติ) ที่อ้างว่า เป็นกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนดังกล่าว โทรศัพท์มาพูดคุยเจรจาต่อรองหรือ “ขอเคลียร์” เพื่อให้ฝ่ายผู้ปกครองไม่เอาความ โดยจะเสนอให้เรียนห้องเรียนพิเศษที่เรียกว่า “ห้อง Gifted”

ทั้งนี้ นายอิทธิพล เปิดเผยว่า คลิปเสียงความยาว 1 นาที 30 วินาที ซึ่งผู้ปกครองระบุเพิ่มเติมว่า นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่ง เพราะคลิปเสียงเต็มยาวทั้งหมด 20 กว่านาที บันทึกการเจรจาต่อรองภายในห้องผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งคลิปดังกล่าว ได้ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นไปแล้ว โดยหวังว่าตำรวจ และ ป.ป.ช. รวมไปถึง พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ จะสาวไปถึงผู้บงการใหญ่ และหวังว่าจะเกิดกระแสให้นำไปสู่การแก้ปัญหาทุจริตในระบบการศึกษา.

สามารถฟังเสียงคลิปได้ที่นี่..คลิก