เมื่อวันที่ 21 มี.ค. เจ้าหน้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บฟางและยุ้งข้าว ของประชาชน ที่บ้านก้านเหลือง หมู่ 8 ต.หมากเขียว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และนำรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองศรีสะเกษ รุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโรงเก็บฟางและยุ้งข้าว ของชาวบ้าน พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้และลุกลามไปยังบริเวณข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง นานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสอบถาม น.ส.วิภากร ดวงบุตร อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของโรงเก็บฟางและยุ้งข้าว ที่ถูกไฟไหม้ เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังยืนคุยโทรศัพท์อยู่ใกล้ๆ โรงเก็บฟางและยุ้งข้าว โดยหันหลังให้กับกองฟาง สักพักหันกลับมามองที่กองฟาง พบว่า จู่ๆ ก็มีไฟลุกขึ้นไหม้ฟางและยุ้งข้าวอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทราบสาเหตุ จะเป็นเพราะไฟฟ้าลัดวงจรก็เป็นไปไม่ได้ เพราะโรงเก็บฟางและยุ้งข้าวนี้ ไม่มีการต่อไฟฟ้าใช้ 

ทั้งนี้ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้เกิดไฟลุกไหม้เผาโรงเก็บฟางและยุ้งข้าว วอดทั้งหมด ส่วนความเสียหายมีทั้งข้าวเปลือก กว่า 2 ตัน ฟางอัดก้อน ประมาณ 100 ก้อน ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ ก่อนจะได้ดำเนินการต่อไป.