ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา อูดิเนเซ เปิดสนาม บลูเอเนอร์จี สเตเดียม รับการมาเยือนของ โรมา โดยเป็นการกลับมาเตะกันต่อในช่วงเวลาที่เหลืออีก 18 นาที หลังเกมแรกที่เจอกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เท.ย. ที่ผ่านมานั้น มีอันต้องยกเลิกไปในนาทีที่ 72 ขณะที่เกมเสมอกันอยู่ 1-1 หลัง อิวาน เอ็นดิคก้า เซนเตอร์แบ๊กของ “นางพญาหมาป่า” ฟุบคาสนามจนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ในเกมเมื่อ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา โรเบร์โต เปเรยรา กดให้ อูดิเนเซ ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 23 ส่วน โรมา ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จาก โรเมลู ลูกากู ในนาทีที่ 64 แต่หลังจากนั้นเกมต้องหยุดลงในนาทีที่ 72 หลัง เอ็นดิคกา เอามือกุมที่หน้าอกก่อนจะฟุบลงกับพื้นสนามจนทีมแพทย์ต้องรีบเข้ามาให้ความช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะมีการประกาศยกเลิกเกมในอีก 15 นาทีต่อมา อย่างไรก็ตาม ดาวเตะ “นางพญาหมาป่า” ไม่ได้มีอาการของโรคหัวใจอย่างที่กังวล โดยแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นอาการปอดรั่ว แต่เจ้าตัวอาการปลอดภัย และได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ในเวลาต่อมา

ด้วยเหตุดังกล่าว เซเรีย อา จึงตัดสินให้มีการเตะกันต่อในช่วง 18 นาทีที่เหลือ เมื่อวันพฆฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยคงสกอร์ที่ 1-1 ซึ่งผลปรากฏว่าเป็น ไบรอัน คริสตันเต กองกลางทีมเยือน สวมบทฮีโร่ทำประตูชัยในนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้ โรมา บุกเฉือน 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 58 แต้มจาก 33 นัด รั้งอันดับ 5 ตามหลัง โบโลญญา ทีมอันดับ 4 อยู่ 3 คะแนน ส่วน อูดิเนเซ ซึ่งเพิ่งแต่งตั้ง ฟาบิโอ คันนาวาโร ตำนานกองหลังทีมชาติอิตาลีเข้ามาคุมทีม และเพิ่งประเดิมทำหน้าที่ในเกมนี้นั้น มี 28 แต้มจาก 33 นัด รั้งที่ 17 ของตาราง

เครดิตภาพ : Getty Images