เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 67 น.ส.เสาวนีย์ คนกล้า ผอ.ททท.นครพนม เชิญชวนมาสัมผัสบรรยากาศสุดชิลริมโขง กับเทศกาลบอลลูนยักษ์แฟนซี สีสันสุดตระการตา ต้อนรับซัมเมอร์ ที่แรกของจังหวัดนครพนม งานนี้นอกจากจะได้ชมการแสดงบอลลูนยักษ์และว่าวนานาชาติแบบจัดเต็มแล้ว ภายในงาน…ยังมีถนนคนเดิน บูธแสดงสินค้า OTOP เทศกาลอาหารของดีเมืองนครพนม และฟรีคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง 3 วัน 3 วง วันที่ 29 มี.ค. 67 พบกับ ตัวตึง Copy Show แอ๊ด & เสก วันที่ 30 มี.ค. 67 พบกับ วง T-REX เจ้าของเพลงดัง #ชาบูวันที่ 31 มี.ค. 67 พบกับ วงดนตรี Up size down (AEC Pub)

น.ส.เสาวนีย์ กล่าวว่า การแสดงบอลลูนในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกของ จ.นครพนม อยากนำเสนอสิ่งใหม่ๆ โดยได้รับความร่วมมือจากจ.นครพนม เทศบาลเมืองนครพนม หน่วยงานฝ่ายรักษาความปลอดภัยใน จ.นครพนม ทั้งหมดที่เป็นภาคีร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อที่จะขับเคลื่อนให้ จ.นครพนม มีกิจกรรมก่อนที่จะมีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่งท้ายเดือน มี.ค. เนื่องจากในต้นเดือนยังไม่มีกิจกรรมอะไรเยอะ จึงจัดให้มีกิจกรรมในช่วงปลายเดือนก่อนเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้เป็นสีสันก่อนช่วงฤดูร้อนที่จะมาถึง ในการจัดงานจัดที่ถนนสวรรค์ชายโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม สำหรับขนาดของบอลลูนมีลูกใหญ่ กลาง เล็ก เทศกาลว่าว เป็นรูปการ์ตูน รูปสัตว์ต่างๆ มีโชว์ มีบอลลูนลูกใหญ่ คนไม่สามารถขึ้นไปได้ เป็นการแสดงการโชว์บอลลูน ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศว่า ลมแรงหรือไม่ ถ้ามีลมแรง การแสดงบอลลูนต้องแสดงสลับกับการเล่นว่าว นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปได้บริเวณริมโขงถนนสวรรค์ชายโขง ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงบอลลูน

สำหรับทางเข้างาน เข้าได้ทางด้านข้างโรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว บริเวณตลาดสุนทรี ถนนชยางกูร (นครพนม–ธาตุพนม) มีป้ายระบุทางลง มีการออกร้านขายอาหาร มีเวทีคอนเสิร์ต นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปกับบอลลูน ตุ๊กตาบอลลูน สามารถร่วมกิจกรรมในเรื่องการแสดงว่าวได้ สามารถดูได้จากด้านบน บริเวณตลาดสุนทรี หรือลงไปดูการแสดงบอลลูนได้ที่บริเวณหาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม เวลาประมาณ 17.00–19.00 น. ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน จะได้ชื่นชมความสวยงามจากแสงไฟที่ออกมาจากบอลลูน และว่าว เริ่มงาน 29–31 มี.ค. เป็นเวลา 3 วัน สามารถร่วมชมการแสดงบอลลูนได้ มีการจำหน่ายอาหาร สามารถนั่งรับประทานอาหารพร้อมชมบอลลูนได้