เมื่อวันที่ 26 มี.ค. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. สั่งการ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. พ.ต.ต.อัครพล ปัทมานุสรณ์ สว.กก.4 บก.ปปป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. เข้าจับกุมรองปลัดเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง จ.เพชรบูรณ์ ตามหมายจับศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ จ.6/2567 ลง 21 มี.ค. ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ” ได้ที่ห้องทำงานพร้อมของกลางเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 5,000 บาท ที่วางเอาไว้บนโต๊ะประจำตำแหน่ง

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายที่ร้องเรียนให้ตรวจสอบการเรียกรับสินบนจากบุคคลภายนอก ที่ประสงค์สมัครเข้าทำงานที่สำนักงานเทศบาล เจ้าหน้าที่จึงวางแผนสืบสวนจนพบพยานหลักฐานว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์จริง และยังคงทำอยู่ประจำโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จึงเข้าจับกุมตัวได้คาหนังคาเขาในห้องทำงาน

สอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธไม่รู้เห็น และเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง เพราะปัญหาการเมืองภายในเทศบาลฯ เนื่องจากปัจจุบันได้ดำรงตำแหน่งเป็นรักษาราชการปลัดเทศบาล

เบื้องต้นจึงนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ดำเนินคดี และจะได้ขยายผลไปถึงผู้เกี่ยวข้อง สำหรับเงินสินบน 2 หมื่นบาท ถ้าผู้เสียหายไม่จ่ายก็จะไม่ได้เข้าทำงาน อาจฟังดูไม่มาก แต่สำหรับลูกจ้างรายวันเป็นเงินที่ค่อนข้างมากเท่ากับเงินเดือน 2 เดือน เป็นการขูดรีดที่โหดร้ายเหมือนรีดเลือดกับปู.