สตีฟ นิโคล ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่กลัวทัวร์ลง หลังออกมาแนะนำให้ “หงส์แดง” ขาย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กขวาขวัญใจสาวก เดอะ ค็อป ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีข่าวว่า กำลังได้รับความสนใจจาก รีล มาดริด

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งมีส่วนสำคัญกับความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล ในยุค เจอร์เกน คลอปป์ กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาล 2024/25 และ นิโคล ก็มองว่า อดีตต้นสังกัดควรจะขาย “ทีเอเอ” เพื่อทำกำไรหากได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจเนื่องจากมี คอร์เนอร์ แบรดลีย์ ที่เล่นเกมรับได้ดีกว่า แถมเกมรุกก็ไม่เป็นรองนั้น พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนอยู่แล้วทั้งคน

คอเนอร์ แบรดลีย์

นิโคล ซึ่งเคยคว้าแชมป์ลีกกับ ลิเวอร์พูง ถึง 4 สมัย และค้าแข้งอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ นานกว่าหนึ่งทศวรรษ กล่าวว่า “ผมไม่สนใจว่าคุณเชียร์ใคร เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ใช่กองหลังที่ดี”

“ถ้า มาดริด ยื่นข้อเสนอ อาจจะเป็น 60, 70 หรือ 80 ล้านปอนด์ เมื่อคุณมีดาวรุ่งอย่าง คอเนอร์ แบรดลีย์ ซึ่งเป็นกองหลังที่ดีกว่าเยอะ แถมยังเล่นเกมรุกได้เยี่ยมระดับเดียวกับ เทรนต์ ผมไม่รู้นะ มันขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีมคนใหม่ว่า มันจะมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่” ตำนานหงส์แดง ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP