เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ตลาดขายของป่าบ้านซับสมบูรณ์ ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพ่อค้าแม่ค้าออกมาจำหน่ายอาหารป่ากันจำนวนมาก อาทิ ผักหวาน ไข่มดแดง เห็ดกระด้าง และอื่นๆอีกจำนวนมาก ซึ่งก็จะมีลูกค้าทั้งนอกและในจังหวัด แวะเวียนมาจอดรถซื้อหารับประทานและเป็นของฝากอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผักหวานขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 200-250 บาท ไข่มดแดง ราคากิโลกรัมละ 700-800 บาท เห็ดกระด้าง ราคากิโลกรัมละ 100-150 บาท ทำให้พ่อค้าแม่ค้ามีรายได้เข้าครอบครัวไม่น้อยกว่า 2-3 พันบาทต่อวัน สำหรับไข่มดแดง ผักหวาน เห็ดกระด้าง นั้นสามารถทำเมนูได้หลากหลาย เช่น ก้อยไข่มดแดง แกงไข่มดแดงใส่ผักหวาน ลาบเห็ดกระด้าง ห่อหมก แกงรวมมิตร เป็นต้น

ทั้งนี้อาหารป่าที่ขายดีและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวก็คือ ห่อหมกไข่มดแดงใส่ผักหวานและเห็ดกระด้าง ซึ่งมีรสชาติหอมกลิ่นใบตองย่าง และหากินที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี้แห่งเดียวเพียงเท่านั้น

ด้านนางเรียง วะโพธิ์ชัย อายุ 55 ปี แม่ค้าขายของป่าเผยว่า ช่วงนี้ของป่าเป็นที่ต้องการของลูกค้าทั้งนอกและในจังหวัดมีการแวะเวียนมาซื้อกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในระยะนี้ก็จะมีของป่าชนิดต่างๆทยอยออกมาให้ขายอย่างต่อเนื่อง ตนเองนอกจากจะขายของสดแล้วยังได้นำไข่มดแดงผักหวาน เห็ดกระด้าง มาผสมกับเครื่องปรุงแล้วใส่ใบแมงลักเข้าไป แล้วห่อด้วยใบตองนำขึ้นย่างไฟและนำมาขายในราคาห่อหมกล่ะ 20 บาท ขายดีเป็นเทนํ้าเทท่าทำแทบไม่ทัน เพราะเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทั่วไป และไข่มดแดงที่หามาได้ก็ไม่พอขาย พ่อค้าแม่ค้าต่างรับซื้อไม่อั้น สำหรับใครที่ผ่านไปผ่านมาช่วงนี้ก็สามารถแวะซื้อได้ที่ตลาดขายของป่าบ้านซับสมบูรณ์ได้ทุกวัน.