เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่งานสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.วิโรจน์ ภูมเพชรฤาชา รอง สส.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น, ร.ต.อ.สุวัฒน์ สามหาตไทย รอง สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายศุภชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี อดีตครูวิทยาลัยชื่อดัง พร้อมของกลาง จยย. ที่ใช้ก่อเหตุ ลักขโมยชิ้นส่วนอุปกรณ์เชื่อมสัญญาณอินเทอร์เน็ต

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีคนร้ายลักทรัพย์ตัดสายเคเบิล และขโมยเอาชิ้นส่วนอุปกรณ์เชื่อมสัญญาณอินเทอร์เน็ตของบริษัททีโอที บริเวณหน้าร้านเฟรมเรคคอร์ด ถนนหน้าเมืองตัดถนนพิมพสุต ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ไปทั้งหมด ความเสียหายรวมกว่า 4 แสนบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จึงลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายและทำการแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด กระทั่งพบว่าเป็นฝีมือของ นายศุภชัย จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ โดยพบของกลางในบ้านพักของผู้ต้องหารายนี้ด้วย

จากการสอบสวน นายศุภชัย ยอมรับสารภาพอ้างว่า เคยเป็นครูที่วิทยาลัยชื่อดัง แต่เพราะถูกให้ออกจากงาน ทำให้ไม่มีงานทำ จึงได้ก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อนำไปขาย หาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.