นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่โฆษกของงานมหกรรมดนตรีระดับโลกทูมอร์โรว์แลนด์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างประเทศว่า ทางทูมอร์โรว์แลนด์ยังไม่ได้ยืนยันการจัดงานในประเทศไทย ว่า ในเรื่องนี้รัฐบาลมีคณะทำงานในการพูดคุยและเจรจากับทางทูมอร์โรว์แลนด์มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเจรจามีความคืบหน้า และเป็นไปในทิศทางที่ดี จึงมีการสื่อสารให้สาธารณชนรับทราบว่า ประเทศไทยมีโอกาสสูงที่จะได้จัดงานมหกรรมดนตรีนี้ในปี 2569

ทั้งนี้ ข่าวที่ออกมาจากทางโฆษกทูมอร์โรว์แลนด์ และข่าวที่ออกมาจากประเทศไทยในเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นข่าวที่ขัดแย้งกัน เหมือนการที่มีคนพยายามเชื่อมโยงไปทางนั้น เนื่องจากที่ผ่านมาข่าวในประเทศที่มีการบอกว่ามหากรรมดนตรีนี้ มีโอกาสจัดในไทยในปี 2569 ก็ไม่ได้บอกว่ามีการเซ็นสัญญาตกลงกันอย่างเป็นทางการแล้ว เพียงแต่บอกว่ามีโอกาสสูงที่จะมีการจัดในไทย ขณะเดียวกันข่าวจากทางโฆษกทูมอร์โรว์แลนด์ที่ออกมาครั้งนี้ ก็ไม่ได้ปฏิเสธหรือระบุว่าจะไม่จัดในไทยแน่ๆ แต่บอกว่าอยู่ในระหว่างการสำรวจสถานที่และความพร้อมในการจัด ซึ่งจะเห็นว่าไม่ได้มีความขัดกันของข่าวทั้งสองชิ้น

“ที่ผ่านมา รัฐบาลยังไม่เคยให้ข่าวว่าได้มีการตกลงทำสัญญากับทางผู้จัดทูมอร์โรว์แลนด์แล้ว แต่เมื่อการเจรจรามีความคืบหน้าไปในทางที่ดี ก็มีการมาสื่อสารให้ประชาชนรับทราบ ซึ่งการที่รัฐบาลให้ข้อมูลแบบนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเราทำงานแบบเอกชน เมื่อการเจรจาออกมา Positive เราก็ต้องสื่อสารว่ามีความเป็นไปได้ในทางที่ดี เหมือนการไปเจรจาธุรกิจ เมื่อแนวโน้มเป็นบวกเราก็ต้องสื่อสารให้ทีมงานทราบ ส่วนที่ทางโฆษกทูมอร์โรว์แลนด์ บอกว่ายังไม่ได้คอนเฟิร์มการจัดในประเทศไทย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ไม่ผิด เพราะอยู่ระหว่างการสำรวจสถานที่และความพร้อมในการจัด แต่ไม่ใช่ปฏิเสธว่าจะไม่จัดในประเทศไทย คนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ก็พูดถูก รัฐบาลไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะเราไม่เคยยืนยันว่ามีการตกลงกันอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนคอยดูก็แล้วกัน”