จากกรณี อุบัติเหตุเครนก่อสร้างโรงงานสัญชาติจีน พังถล่มในพื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เป็นเหตุให้แรงงานต่างด้าวบาดเจ็บและเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สังเวย 6 ศพ! เครนมรณะถล่มทับนั่งร้านเจ็บ-ตายอื้อ กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ร.ต.ท.จิรายุ จันทรวิมูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนและฝ่ายงานเกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ โดยทางบริษัทได้กั้นพื้นที่ ไม่ให้บุคคลเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน แต่อนุญาตให้อาสากู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยเครนขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่ข้างตัวโรงงาน อยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารและปล่องควันได้พังถล่มลงมาทับร่างคนงาน เบื้องต้นมีรายงานเพิ่มเติมว่าเสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย กระจายตามเครนและร่องน้ำที่ขุดดิน ขณะเดียวกันมีรายงานระบุว่า พบคนงานบาดเจ็บอีกหลายราย โดยมี 1 รายอาการสาหัสเพราะ ขาขาด สำหรับสาเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเพราะเหตุใดต้องรอทางฝ่ายงานเกี่ยวข้องตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน

อย่างไรก็ตามระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปลำเลียงศพออกจากจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่า มีกลุ่มเพื่อนคนงานที่เสียชีวิต รวมตัวเพื่อกดดันขัดขวางไม่ให้เอาศพออกไป พร้อมกับเรียกเงินชดเชยศพผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้านบาท หากบริษัทไม่ยินยอมจ่ายเงินดังกล่าว ก็จะไม่ให้มีการนำศพออกไปเด็ดขาด ทำให้ทางตำรวจต้องเข้าไปเจรจาเพื่อให้อาสากู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปส่งรพ. เพื่อชันสูตรตามขั้นตอนกฎหมาย รวมทั้งพาผู้บาดเจ็บไปรพ.รักษาอาการโดยเร็ว.