เมื่อเวลา 05.31 น. วันที่ 31 มี.ค. พ.ต.ต.นิคม พรหมโคตร สว.(สอบสวน) สน.หลักสอง รับแจ้งเหตุจี้ชิงทรัพย์ เพิงแผงลอยขายของจิปาถะ ริมถนนพุทธมณฑลสาย 2 ซอย 10 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไตรเทพ แพทย์รัตน์ ผกก.สน.หลักสอง ชุดสายตรวจ สน.หลักสอง ที่เกิดเหตุพบนางศรีรัตน์ อายุ 72 ปี ผู้เสียหายยืนรออยู่ท่าทีตื่นตระหนก พบเพิงร้านค้าเสียหายข้าวของกระจัดกระจาย

สอบถามเบื้องต้น นางศรีรัตน์ เล่าว่า เพิ่งย้ายมาตั้งเพิงขายของบริเวณที่เกิดเหตุได้เพียง 5 วัน โดยอาศัยนอนเพื่อเฝ้าของไปด้วย วันแรกที่มาขายพบว่ามีชายรูปร่างผอมตัดผมเกรียน กับผู้หญิงรูปร่างอ้วนเตี้ย ไว้ผมบ๊อบ ลักษณะคล้ายผัวเมียกันมาเรียกเก็บค่าที่เป็นเงิน 3,800 บาท ก่อนเกิดเหตุกำลังนอนหลับอยู่ตามปกติ ได้ยินเสียงเหมือนมีคนมารื้อค้นของในร้านตื่นขึ้นมาดู พบชายคนดังกล่าวจำหน้าได้ว่าเป็นคนที่มาเรียกเก็บเงินยืนถือมีดอยู่ข้างที่นอน ส่วนหญิงที่เคยมาด้วยกันกำลังรื้อค้น เมื่อเห็นตนตื่นก็ตะโกนบอกผู้ชายว่า “ตังค์อยู่บนหัวเตียงของมัน ส่งเงินมาไม่งั้นตาย”

นางศรีรัตน์ เล่าอีกว่า ด้วยความกลัวจึงส่งกระเป๋าถือไปให้ ข้างในมีเงินที่เป็นทุนขายของไม่ทราบจำนวน สร้อยคอทองคำ 2 บาท สร้อยคอทองคำ 3 บาท มูลค่าประมาณ 105,000 บาท จากนั้นทั้งสองก็ได้ช่วยกันพังทรัพย์สินภายในร้านจนเสียหายหมด ก่อนนำร่มสำหรับใช้ขายของ 2 คัน ขึ้นรถจยย.ไม่ทราบทะเบียน ยี่ห้อ รุ่นขี่หลบหนีไปทางเพชรเกษม 88 จึงโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่โรงพักพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมหลักฐานและวงจรปิดโดยรอบเพื่อเร่งติดตามตัว 2 คนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป