เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ลานหน้าเสาธง อาคารอำนวยการกองร้อยฝึกรบพิเศษ “ค่ายฝึกรบพิเศษสิชล” อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ชาญประดิษฐ์ แสงนิล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการประกอบพิธีบรรจุพระยอดธงรุ่นแรกวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) และประดิษฐานยอดเสาธงค่ายฝึกรบพิเศษที่ 4 หรือ “ค่ายฝึกรบพิเศษสิชล” โดยมีพ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผบ.ค่ายฝึกรบพิเศษสิชล นายไพรัตน์ ทับชุม นายอำเภอสิชล พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ รามสวัสดิ์ ผกก.สภ.สิชล หัวหน้าส่วนราชการและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมในพิธีท่ามกลางมาตรการการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประกอบพิธีได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ อาทิ มีพระครูวิศาลธรรมจารี เจ้าอาวาสวัดเบิก เจ้าคณะตำบลฉลอง พระครูพุทฺธเจติยาภิมณฑ์ หรือ พระอาจารย์แว่น วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) มาร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ ทำน้ำพระพุทธมนต์และบรรจุพระยอดธงพร้อมชักยอดเสาธงขึ้นประดิษฐาน ติดตั้งบนยอดเสาธงหน้าอาคารอำนวยการค่ายฝึกรบพิเศษ ซึ่งหลังการประกอบพิธีเสร็จสิ้น ผู้ที่มาร่วมพิธีได้แห่ตักน้ำพระพุทธมนต์ ในขันน้ำมนต์ขนาดใหญ่ไปเก็บไว้ใช้เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องจากมีความเชื่อว่าน้ำพระพุทธมนต์จากการประกอบพิธีจัดสร้างหรือประดิษฐานพระยอดธงนั้นมีความเข้มขลัง เอกอุ และหายากมาก 

อย่างไรก็ตามพบว่า ในขันน้ำพระพุทธมนต์มีน้ำตาเทียน ที่เกจิอาจารย์หยดลงไปในช่วงประกอบพิธีได้ปรากฏเป็นเลขต่าง ๆ ส่วนใหญ่มองว่าเป็นเลข 28, 38, 728, 738 เป็นต้น นำไปเสี่ยงโชคแทงหวยงวดวันที่ 1 ต.ค. 2564 อย่างคึกคัก