เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคืนที่ผ่านมา (30 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่ ตำบลโคกเคียน จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ที่เกิดเหตุบ้านหลังหนึ่งใน ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พบ นางนับส้า อายุ 74 ปี สภาพมีบาดแผลถูกฟันด้วยมีดพร้าหลายจุดอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถามนายเอ (นามสมมุติ) ลูกชายผู้ตาย เบื้องต้นทราบว่า คนก่อเหตุคืนนายบี (นามสมมุติ) น้องชายหรือลูกชายอีกคนของผู้ตายเอง หลังก่อเหตุได้ขี่รถจยย.หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับ พร้อมกันพื้นที่ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งในเช้าวันนี้ (31 มี.ค.)

จากนั้นไม่นานพบว่า นายบี ขี่รถจยย.เข้ามาหาตำรวจสายตรวจที่ป้อมตำบลโคกเคียน ก่อนตะโกนร้องเสียงดังให้ตำรวจได้ยินว่า ได้ฆ่าคนตาย จากนั้นขี่รถจยย.เข้ามามอบตัวที่ สภ.ตะกั่วป่า เบื้องต้นรับสารภาพว่าได้ใช้มีดพร้าฟันแม่ตัวเองเสียชีวิต สาเหตุจากอ้างว่าไม่พอใจแม่ไปพูดบอกกับชาวบ้านว่า ตนมีเพศสัมพันธ์กับแม่ ซึ่งไม่เป็นความจริง จึงโกรธแค้นใช้มีดพร้าฟันแม่ไป 4 ครั้ง หลังก่อเหตุได้ทิ้งมีดพร้าไว้ข้างถนนหน้าบ้าน

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปตรวจสอบชี้จุดทิ้งมีด พบมีดพร้าของกลางที่ใช้ก่อเหตุมีคราบเลือดติดอยู่บริเวณพงหญ้าข้างถนนหน้าบ้านเกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งก็ไม่พบแต่อย่างใด ขณะเดียวกันมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุมีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกับทางโรงพยาบาลตะกั่วป่า อย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป