เมื่อวันที่ 31 มี.ค. พ.ต.ท.ศิริพงษ์ ลาพานิช สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตตกจากที่สูง บริเวณอาคารออฟฟิศ แห่งหนึ่งริมถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 40 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่บนช่องระเบียงตึกชั้น 2 พบศพ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีฟ้า สวมทับด้วยเสื้อกันหนาวสีขาว กางเกงยีน ไม่ใส่รองเท้า คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันนำศพมัดใส่เปลนำลงมาด้านล่างด้วยความทุลักทุเล ก่อนนำส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในอาคารทราบว่า น.ส.เอ ทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในอาคารดังกล่าว หลังเลิกงานเวลาประมาณ 19.25 น. วานนี้ (30 มี.ค.) ได้ลงลิฟต์ไปที่ชั้น 12 และปีนระเบียงกระโดดลงมาเสียชีวิตอยู่ที่ชั้น 2 ดังกล่าว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นจากการสอบถามเพื่อนร่วมงานทราบว่า ผู้ตายมีปัญหาเรื่องหนี้สิน ทั้งในและนอกระบบที่กู้มาใช้เป็นเงินหลายแสนบาท ก่อนเกิดเหตุถูกเจ้าหนี้ตามทวงไม่เว้นแต่ละวันจึงเกิดความกลัวจนเครียดคิดสั้นดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป