ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นที่น่าจับตามองในขณะนี้กับ “เฟิร์ส ปิยังกูร” นักแสดงยิ้มหวานมากฝีมือ ที่ได้ฝากผลงานสุดฮอต ไม่ว่าจะเป็น Y-Destiny หรือเป็นที่พรหมลิขิต , แอบหลงรักเดอะซีรีส์ (Secret Crush On You) , โปรเจกต์ “War Of Y” ตอน “เมีย” และล่าสุดกับการคัมแบคเล่นซีรีส์อีกครั้งในรอบ 2 ปี ในเรื่อง “Deep Night The Series คืนนี้มีแค่เรา” ซีรีส์วายฟอร์มยักษ์ แนวโรแมนติก – คอเมดี้ ที่บอกเล่าชีวิตโฮสตัวท็อปของประเทศ ผ่านมุมมองที่ไม่เคยมีใครรู้ ที่เรียกว่าออกอากาศแต่ละครั้งก็จะได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ชาวไทยและต่างประเทศล้นหลาม

เฟิร์ส เผยว่า “เฟิร์สอยากขอบคุณพี่ธัญญ่า ครูเล้ง พี่เดียร์น่า พี่ชีวิน และพี่ๆ ทีมงานทุกคนที่ให้โอกาสเฟิร์สในหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการทำงาน หรือโอกาสในการเรียนรู้ ปีนี้เป็นปีที่เฟิร์สได้ลองทำอะไรใหม่ๆ และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีเยอะมากๆ ครับ เฟิร์สรู้สึกดีใจที่ได้กลับมามีผลงานให้แฟนๆ ที่รอติดตามและคอยซัพพอร์ตในตัวเฟิร์สครับ บทบาทของ ‘เวลา’ ค่อนข้างแตกต่างและท้าทายจากบทบาทที่ผ่านมาของเฟิร์สครับ เพราะต้องแสดงถึงสองบุคลิกที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เวลาใน Deep Nigh Club จะเป็นโฮสตัวท็อป ที่พกความมั่นใจ ความแพรวพราว และตวามเอ็นเตอร์เทน แต่พออยู่มหาวิทยาลัย เขาก็จะเป็นอีกบุคคลิก ที่เนิร์ด เงียบ และตั้งใจเรียนมากๆ ซึ่งก่อนที่จะมารับบท ก็ได้มีการเตรียมตัวเวิร์คช็อป เรียนการแสดง อีกทั้งพี่ญ่า (ธัญญ่า ธัญญาเรศ) ก็ได้พานักแสดงและทีมงานได้ลองไปศึกษาที่บาร์โฮสจริงๆ พอเราไปก็พยายามสังเกตเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดครับ เพื่อที่จะนำมาใช้กับการถ่ายทอดบทบาทนี้ให้ออกมาสมจริงที่สุด”

“ตอนที่รู้ครั้งแรกว่าจะได้เล่น Aerial Straps ก็คิดว่าน่าจะไม่ยาก น่าจะทำได้ แต่พอครูเล้ง (เล้ง ราชนิกร) เปิดตัวอย่างการโชว์ Aerial Straps ให้ดู คิดกับตัวเองว่า อมก! ท่ายากมากๆ จะทำได้ไหมเนี่ย แต่ว่าพอเริ่มเรียนพื้นฐาน เราก็เริ่มสนุกและท้าทายมากขึ้น แต่มีบางท่าที่เราอาจจะยังทำได้ไม่ค่อยดี เราก็แอบฝืนตัวเองบ้าง เพราะอยากทำให้ได้ สรุปว่าเส้นเลือดฝอยหลังมือแตก (หัวเราะ) ผมได้ฝึกกันเกือบปีถึงจะออกมาเป็นโชว์ที่สมบูรณ์แบบที่ทุกคนเห็น ผมเรียนรู้ว่า จริงๆ แล้วรู้การโชว์ Aerial Straps ไม่ได้ยากขนาดนั้น แค่ต้องใช้เวลาเรียนรู้ทำความเข้าใจกับกายกรรมไปฝึกฝนบ่อยๆ ให้ร่างกายจำ และจะแสดงออกมาได้อย่างธรรมชาติที่สุดครับ ฝากติดตามทาง iQIYI (อ้ายฉีอี้) ด้วยนะครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th อินสตาแกรม Dailynews_Ent and Dailynews_IG และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews