เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุตึกถล่มใจกลางเมืองสกลนคร ขณะกำลังทำการรื้อถอนอาคารบริเวณสี่แยกลานคนเมือง ถนนเจริญเมือง ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร โดยตัวตึกมีสภาพทรุดลงมา เศษปูนฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ทำให้ร้านอาหารที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายบางส่วน ผู้อยู่ในร้านอาหารแตกตื่นวิ่งหนีออกมาได้ทัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของตึกได้ขออนุญาตกับทางเทศบาลนครสกลนครดำเนินการแล้ว แต่คาดว่าเกิดความผิดพลาดระหว่างรื้อถอน ทำให้ตึกเริ่มเอียงและได้ใช้เชือกขึงไว้ แต่ก็ไม่สามารถรั้งไว้ได้ ทำให้พังถล่มลงมาดังกล่าว

สอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งนั่งอยู่ในร้านอาหารที่ติดกับตึกที่ถล่มลงมา เล่าให้ฟังว่า นั่งอยู่ที่โต๊ะเคาน์เตอร์ภายในร้านขณะเกิดเหตุ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าตึกจะถล่มลงมา เพราะปกติก็เจาะตึกทุบตึกแบบนี้ทุกวัน แต่อยู่ดีๆ มันก็สไลด์ลงเสียงดังสนั่น ตนตกใจรีบวิ่งหนีออกมาได้ทัน

ต่อมา นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผวจ.สกลนคร และนายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสกลนคร ลงพื้นที่ตรวจสอบ ทราบว่า ตึกหลังดังกล่าวเป็นตึก 4 ชั้น มีการขออนุญาตรื้อถอนกับทางเทศบาลเมืองสกลนคร ซึ่งหมดสัญญารื้อถอนในเดือน เม.ย.นี้ ซึ่งนายโกมุท ได้สั่งให้หยุดการรื้อถอนไปก่อน เกรงจะไม่ปลอดภัย ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย. 67) จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง