อุตส่าห์ย้ายไปเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งใหม่อีกครั้งไกลถึงเกาหลีใต้ แต่ดูเหมือนทุกอย่างจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเลยสำหรับ เจสซี ลินการ์ด มิดฟิลด์คนดังชาวเมืองผู้ดี หลังโดน คิม คี-ดง เฮดโค้ชของ เอฟซี โซล ต้นสังกัดในแดนกิมจิ ออกมาตำหนิเรื่องทัศนคติที่ย่ำแย่อีกครั้ง

ลินการ์ด ย้ายไปเล่นให้ เอฟซี โซล ท่ามกลางความตื่นเต้นของแฟนบอลชาวแดนโสมขาว ซึ่งแห่เข้าไปชมเกมเปิดตัวของเขาที่สนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ถึง 51,670 คน

ทว่าช่วงดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กลับหมดลงไปอย่างรวดเร็ว เมื่อ คี-ดง ออกมาจวกทัศนคติอันย่ำแย่ของ ลินการ์ด ที่ลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งชม.สุดท้ายของเกมที่ โซล ชนะ เจจู ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะออกมาจวกซ้ำอีกรอบทั้งที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจนไม่ได้ลงสนามในเกมเสมอ กังวอน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และยอมรับว่า อาจจะเขี่ย ดาวเตะวัย 31 ปี ออกจากทีม

คี-ดง กล่าวว่า “ผมคิดเรื่องการตัด เจสซี ออกจากทีมมาแล้วหลายครั้ง ผมไม่คิดว่า ผู้เล่นที่ไม่ยอมวิ่งเลยจะเป็นนักฟุตบอลได้ ถ้าเขาไม่สู้ ถ้าเขาไม่วิ่ง ผมเอาคนอื่นที่พร้อมวิ่งตลอด 90 นาทีมาเล่นไม่ดีกว่าหรือ?”

ส่วน ลินการ์ด ดูท่าจะยังไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไร หลังโพสต์ภาพตัวเองขณะอยู่ที่ห้องพักลงไอจีพร้อมใส่แค็ปชันอวยพรให้เพื่อนร่วมทีมโชคดีในเกมกับกังวอนว่า “Good luck boys”.

ภาพ AFP, gettyimages