ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานกิจกรรมสระสีเสียด อ.เมือง จ.ตราด ททท.ตราด จัดกิจกรรม Trat City Night & Fun Run 2024 โดย มีจำนวนนักวิ่งเข้าร่วม กว่า 500 คน จากจ.ตราด จำนวน 375 คน จากภาคกลาง กรุงเทพ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร จำนวน 42 คน จากภาคตะวันออก จากชลบุรี ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง จันทบุรี จำนวน 66 คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ศรีสะเกษ สุรินทร์ อุบลราชธานี จำนวน 3 คน จากภูเก็ต 1 คน จากจังหวัดเชียงใหม่ 13 คน และ ชาวต่างชาติ 10 คน รวมจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ จากต่างพื้นที่ 135 คน คาดว่าจะก่อให้เกิดรายได้ในพื้นที่จากนักท่องเที่ยว 1.68 ล้านบาท เกิดการจ้างงานในพื้นที่กว่า 5 แสนบาท 

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจับรางวัล Lucky Draw 4 รางวัล ได้แก่ รางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ ไป-กลับ จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 2 มูลค่า 25,760 บาท และกระเป๋าเดินทางจาก ททท. ขนาด 16 นิ้ว จำนวน 3 ใบ มูลค่าใบละ 3,000 บาท โดยได้รับเกียรติจากท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายพีระ เอี่ยมสุนทร กล่าวต้อนรับนักวิ่งและเป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่ง และร่วมวิ่งไปพร้อมกับนักวิ่งนี้ นอกนี้ในพิธีเปิดงานยังได้รับรับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการ ท่านรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราดทท่านนายกเทศมนตรีเมืองตราด ท่านนายกเทศบาลตำบลหนองเสม็ด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด พร้อมด้วยผู้แทนจากส่วนราชการ เอกชนและสื่อมวลชนที่มาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น 

กิจกรรมการวิ่งฯ ครั้งนี้ เป็นกิจกรรมการวิ่งเพื่อการท่องเที่ยวแบบสันทนาการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) และสร้างกระแสการรับรู้ถึงการท่องเที่ยวบนฝั่งจังหวัดตราดไปยังกลุ่มนักวิ่งที่มาเข้าร่วมกิจกรรม ททท. สำนักงานตราด ได้เคยจัดกิจกรรมรมวิ่ง Trat Night Run เมื่อปี 2561 เป็นการวิ่งผ่านเมืองในรูปแบบมาราธอน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จึงเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 6 ปี ซึ่งในปีนี้ได้ปรับรูปแบบการวิ่งเที่ยวเป็นการวิ่งเที่ยวชมเมืองตราดยามค่ำคืนในรูปแบบ Fun Run ภายใต้แนวคิด “สัมผัสเสน่ห์ศิลป์ถิ่นตราด” ให้นักวิ่งได้สัมผัสบรรยากาศเมืองตราดยามค่ำคืน โดยเส้นทางวิ่งจะผ่านแหล่งท่องเที่ยวสําคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดตราด และยังมี Hidden art ที่ซ่อนอยู่ตามบริเวณตัวเมืองต่าง ๆ 

โดยทาง ททท. ร่วมกับบริษัทเมกาซี่จำกัด ผู้พัฒนา Application JERTAM (เชอแตม) นำเอานวัตกรรมเทคโนโลยี AI (เอไอ) ให้นักวิ่งเข้าทำกิจกรรมเพิชิตภารกิจที่ซ่อนอยู่ตลอดเส้นทางการวิ่ง เพื่อเพิ่มสีสัน ความสนุกสนาน และความท้าทายให้กับนักวิ่งรุ่นใหม่ ซึ่งตลอดการทำภารกิจบนเสนทางการวิ่ง นักวิ่งจะได้รับรางวัลผ่าน Application กว่า 250 รางวัล นับเป็นครั้งแรกของการวิ่งในรูปแบบ FUN RUN ที่นําเอานวัตกรรม AI มาาใช้ แต่ทั้งนี้ ทาง ททท. สำนักงานตราด ยังได้จัดเตรียมรางวัลสําหรับนักวิ่งผู้ไม่ถนัดการใช้งานเทคโนโลยีใหม่ เอาไว้ให้อีกด้วย  

กิจกรรม Trat City Night & Fun Run 2024 จะประสบความสำเร็จไม่ได้ หาก ททท. สำนักงานตราดไม่ได้รับการสนับสนุนจาก จจังหวัดตราด องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด, อำเภอเมืองตราด, เทศบาลเมืองตราด, องค์การบริหารส่วนตำบลวังกระแจะ, เทศบาลตำบลหนองเสม็ด, ศึกษาธิการจังหวัดตราด, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด, ตำรวจภูธรจังหวัดตราด, ชลประทานตราด, ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตราด, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด, โรงพยาบาลกรุงเทพ -ตราด, สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ที่มาร่วมกันให้การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ให้ทุกท่านมีความสุข สนุกสนาน อุ่นใจ และปลอดภัย สุขภาพดี พร้อมทั้ง ผู้สนับสนุนจากภาคเอกชนอีกมากมาย สายการบินบางกอกแอร์เวยส์, บริษัท เมกาซี่ จำกัด ผู้พัฒนา Application เชอแตม, บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด โรงแรม ตราดซีตี้, ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศิริโภชน์, บริษัท สหพัฒน์พิบูลย์ จำกัด, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน), พอล ฟู้ด เอเนอร์จี้บาร์, กาแฟมอคโคน่า และ บริษัท ไฟว์สปอร์ตครีเอเตอร์ จำกัดที่มาร่วมสร้างสีสันและช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวบนพื้นที่ฝั่งจังหวัดตราดให้เป็นที่รู้จักของชาวตราดและนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นต่อไปด้วย