นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรู ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)  เปิดแคมเปญ “ทรูทั่วไทย” ทั่วไทย ทั่วถึง ทุกคน ชูความครอบคลุม ของเครือข่ายสัญญาณทั่วไทย  เพื่อยกระดับบริการนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ให้ใช้งานอย่างเต็มที่แล้ว  นอกจากนี้ยังได้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล ช่วยสนับสนุนภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการดึงดูดนักท่องเที่ยว จากทั่วโลกมา เยือนประเทศไทยอีกด้วย

“ จากตัวเลขของ ททท.ในไตรมาสแรกที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวต่างชาตอเข้ามาในไทย 9.3 ล้านคน ในจำนวนนี้ 65 %  เป็นนักท่องเที่ยวที่ใช้เครือข่ายทรู ซึ่งจากตัวเลขทั้งปีที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในไทย 36 ล้านคน ก็มั่นใจว่าจะเข้ามาใช้เครือข่ายทรูไม่น้อยกว่า 65% เช่นกัน”

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า  ปีนี้รัฐบาลต้องการให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลาง ทางการท่องเที่ยว  มุ่งเน้นการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง โดยผ่านซอฟทฺ เพาเวอร์ ในเรื่องอาหาร วัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณี คอนเสิร์ต งานศิลปะ งานภาพยนตร์  กีฬา หรือศิลปะป้องกันตัว ซึ่งการที่ประเทศไทย มีโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารที่พร้อม จะช่วยดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในไทยมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม ดิจิทัล นอแมด หรือ ผู้เดินทางท่องเที่ยวและทำงานผ่านออนไลน์ไปด้วย ที่ชอบเดินทางเข้ามาในไทย ซึ่งจากผลสำรวจพบว่า กรุงเทพ และ ภูเก็ต ติด ท็อป 10 ของเมืองที่ กลุ่ม ดิจิทัล นอแมด ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องเดินทางมา ท่องเที่ยวและทำงานไปด้วย ซึ่งหากในปีนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวไทยตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ 36 ล้านคน มั่นใจว่าจะสามารถ ทำรายได้เข้าประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 3.5 ล้านล้านบาท   โดยในไตรมาสแรกที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้าไทยแล้ว 9.3 ล้านคน มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 9 ล้านคน โดยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากจีนและรัสเซีย

ด้านนายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมให้ความมั่นใจกับคนไทย และนักท่องที่ยวทุกคน ว่า ทรู 5G  เป็นเครือข่ายที่ดีที่สุด โดยเฉพาะภายหลังการรวมกัน ที่ทำให้มีเสาสัญญาญเพิ่มมากขึ้น คลื่นความถี่เพิ่มมากขึ้น ความครอบคลุมกว้างไกลยิ่งขึ้น ทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศและระดับโลกที่ผ่านมากขึ้น รวมทั้งการนำ AI  เข้ามาเสริมศักยภาพเครือข่ายให้อัจฉริยะยิ่งขึ้น  โดยเราได้มีการยกระดับเครือข่ายทรู 5G ให้ทันสมัย (Network Modernization)  ทยอยอัปเกรดเสาสัญญาณทั่วประเทศมาตั้งแต่ปลายปี 2566 นำร่องไปแล้วหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย

โดยเฉพาะเมืองที่เป็นสมาร์ท ซิตี้อย่าง  เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต และสงขลา ตลอจนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อีกด้วย   ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจมากคือคุณภาพสัญญาณและความเร็วสูงสุดในการใช้งานบนมือถือ ทั้ง 5G และ 4G  เพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่า  ซึ่งจะเสริมศักยภาพการใช้งานเน็ตในทุกจุดท่องเที่ยวให้ได้รับประสบการณ์ระดับเวิล์คลาสได้อย่างแน่นอน    ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Machine Learning   มาใช้ตรวจดูการใช้สัญญาณ ทำให้เรารู้ถึงปริมาณการใช้งานในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว หรือช่วงเทศกาลที่มีคนใช้งานเยอะ  และแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วหากเกิดกรณีฉุกเฉิน เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้ดีที่สุด

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ด้วยความพร้อมด้านเครือข่ายคุณภาพของทรู   จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “ทรูทั่วไทย”  ที่จะเดินทางไป 4 ภาคทั่วประเทศตลอดทั้งปี 2567  เพื่อร่วมพิสูจน์สัญญาณทรู 5G  เช็คสปีดเน็ตทุกพื้นที่ และยกระดับประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ต ทั่วไทย ทั่วถึง ทุกคน ทุกพื้นที่ ทั้งในเมืองหลวง เมืองหลักและเมืองรอง  นำร่องเช็คสัญญาณ 4 จังหวัด อาทิเชียงใหม่,ขอนแก่น,อยุธยา และสงขลา โดยเน้นสถานที่ Unseen ในจังหวัดต่างๆ เพื่อชวนให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศไทย และยังมีสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษระดับเวิลด์คลาสที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดการเดินทางท่องเที่ยวตั้งแต่ก่อนเริ่มทริป, ระหว่างทริปจนถึงจบทริป อาทิ ฟรีเซ็ตเมนูและเครื่องดื่มที่สนามบิน 9 แห่งทั่วประเทศ, ประกันอุบัติเหตุฟรี,ส่วนลดคาเฟ่และร้านอาหารชั้นนำทั้งเมืองหลักและเมืองรอง, รถกอล์ฟรับส่งจากเครื่องบินจนถึงบริเวณตรวจคนเข้าเมือง และอีกหลากหลายสิทธิพิเศษจากพาทเนอร์ชั้นนำทั่วประเทศ

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีโครงการสิทธิพิเศษที่กำลังเกิดขึ้น ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างททท.กับทรู ที่สนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ คือ กิจกรรม 365 วันแห่งการเดินทางของคนรักกาแฟ ท่องเที่ยวเมืองรอง ผ่าน รสชาติกาแฟอันเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละชุมชน ทั้งยังมีความสุขกับการท่องเที่ยวชิมกาแฟได้ตลอดทั้งปี แถมยังมีกิจกรรมสะสมไอเท็มพิเศษ แก้วกาแฟ 10 เมืองรอง ที่ททท.เป็นผู้ออกแบบ Limited Edition อีกด้วย