กลายเป็นภาพที่หลายคนสะท้อนใจและเกิดคำถามขึ้นในใจมากมายว่าเรามาถึงจุดนี้ได้ยังไงหลังมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปต่อคิวเพื่อรอตรวจโควิดที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กันอย่างมากมาย เรียกว่าข้ามวันข้ามคืนกันเลยทีเดียว

ล่าสุดนักแสดงสาว หญิง รฐา ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพจากสำนักข่าวแห่งหนึ่งพร้อมเล่าผ่านแคปชั่นว่า “สำหรับพวกเราที่ขับรถไปตรวจที่ รพ. จ่ายค่าตรวจหลักพัน แล้วคิดว่าชีวิตวันนี้มันช่างยุ่งยาก ในขณะที่มีกลุ่มคนที่พยายามอย่างมากเพื่อความอยู่รอด ประเทศไทยวันนี้ชัดเจนเหลือเกินว่า ไม่ได้สุขสบายอย่างที่เราคิด”

“อยากให้ลองมองภาพนี้ แล้วตั้งสติคิดดีๆ ถามตัวเองอีกครั้ง ว่าเรามาถึงจุดนี้กันได้ยังไง ในขณะที่ประเทศอื่นๆ หรือประเทศเพื่อนบ้านเราเอง มีสิทธิตรวจฟรี ฉีดวัคซีนฟรี มีรถตระเวนตรวจทุกคนรอบเมือง มีชุดให้ตรวจหาเชื้อได้ด้วยตัวเองที่บ้าน จะครบ 2 ปีจากวันแรก เราได้เห็นอะไรบ้าง ยอดติดเชื้อวันนี้เท่าที่ตรวจได้ 7,058 แล้ว ที่ยังไม่ได้ตรวจอีกเท่าไหร่ … อยากให้คิดถึงประชาชนบ้างขอร้องเถอะค่ะ….”

พอมีการลงรูปไปก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นอย่างมากมายหลากหลายแง่มุมทันที พร้อมบอกให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกันอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @realyingrhatha