เมื่อวันที่ 2 เม.ย. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 เม.ย. 67 กระทรวงคมนาคม จะประชุมเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางช่วงสงกรานต์ ปี 2567 เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวก และปลอดภัย โดยจะพยายามหาเส้นทางต่างๆ ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้สายรอง แม้ว่าอาจจะไกลกว่า แต่จะสามารถทำเวลาได้มากกว่า อย่างไรก็ตามในส่วนของการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 นั้น การก่อสร้างจะต้องแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย. 68 แต่ขณะนี้ผู้รับเหมามีปัญหาเรื่องสภาพคล่อง ซึ่งปัจจุบันกระทรวงคมนาคมได้เข้าไปร่วมกับธนาคารต่างๆ ที่ปล่อยกู้ให้กับผู้รับเหมา

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า หลายธนาคารก็ให้ความร่วมมือ ซึ่งจะทำให้สภาพคล่องดีขึ้น และที่สำคัญคือ ขณะนี้กระทรวงคมนาคมค้างค่า K (เงินชดเชยให้ผู้รับเหมาในกรณีที่ใช้สัญญาแบบปรับราคาได้) กับผู้รับเหมาจำนวนเงินพอสมควร กระทรวงคมนาคมได้หารือกับสำนักงบประมาณแล้ว โดยจะให้ความพิเศษกับบริษัทก่อสร้างบนถนนพระราม 2 เนื่องจากผู้ก่อตั้งได้รับผลกระทบ เนื่องจากกรมทางหลวง (ทล.) และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ให้ก่อสร้างเฉพาะบางช่วง จากเดิมที่สามารถก่อสร้างได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ ทล. และกทพ. ห่วงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ จึงให้มีการก่อสร้างเฉพาะกลางคืน ทำให้ผู้รับเหมามีต้นทุนสูงขึ้น จึงจำเป็นจะต้องจ่ายค่า K โดยการจ่ายค่า K นั้นต้องมีการทำบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) กับผู้รับเหมา ซึ่งจะต้องทำให้เสร็จตามกำหนด

ผู้สื่อข่าวถามว่า สงกรานต์นี้ถนนพระราม 2 รถจะติดหรือไม่ นายสุริยะ ยอมรับว่า เมื่อการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ก็จะมีปัญหารถติดขัดบ้าง แต่จะพยายามร่วมมือกับตำรวจทางหลวง เพื่อทำให้ปัญหาการจราจรติดขัดลดน้อยลง.