จากกรณี โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปเหตุการณ์หนึ่ง เกิดที่ จ.ภูเก็ต เมื่อมีรถเก๋งสีดำ ขับลงมาบริเวณริมชายหาด ทำให้นักท่องเที่ยวที่กำลังเล่นน้ำกันอยู่ แตกตื่นกันเลยทีเดียว โดยคลิปมีความยาวประมาณ 30 วินาที โดยผู้โพสต์ระบุว่า “แต่ละวันนักท่องเที่ยวสร้างแต่เรื่อง เมื่อเช้านี้ที่หาดกมลา นักท่องเที่ยวไม่ทราบสัญชาติ ขับเก๋งลงมาวิ่งบนชายหาดกมลา และขับลุยน้ำทะเล จนบรรดาผู้ประกอบการริมชายหาดและไลฟ์การ์ดต้องออกมาไล่ หากเป็นรถเช่าเจ้าของคงซ่อมหนักแน่นอน”

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 เม.ย. ภายหลังที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งกำชับ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สภ.กมลา พื้นที่เกิดเหตุ เร่งรัดตรวจสอบหาข้อเท็จจริง จนทราบว่า รถคันดังกล่าว มีเจ้าของเป็นคนไทย โดยเป็นรถป้ายทะเบียนชัยภูมิ ชื่อว่า นายประสพโชค  อายุ 39 ปี เจ้าของกิจการร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว

ทั้งนี้นายประสพโชค ได้เดินทางพร้อมครอบครัวเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยอมรับว่า ตนเองเป็นคนขับรถเก๋งลงไปที่บริเวณชายหาด มีคนถ่ายคลิปแชร์กันในโซเชียล จนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันไป

ด้าน พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องได้ติดตามสอบสวน จนทราบว่าคนก่อเหตุพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนถึงสาเหตุของการขับรถไปบนชายหาด โดยผู้ก่อเหตุบอกว่า คิดว่าสามารถขับรถลงไปชายหาดได้ ทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากให้ลูก 2 คนได้เห็นทะเลอย่างใกล้ชิด เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน โดยมีโทษปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท