เมื่อวันที่ 2 เม.ย. เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นดารา นางแบบสาวสวย สำหรับ ซาร่า คาซิงกินี แถมยังเป็นคุณแม่ลูกดก  ที่ถูกพูดถึงมาตลอดในหลายๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นผลงานหรือชีวิตส่วนตัว ล่าสุดเธอได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ จนทำให้มีชาวโลกออนไลน์ ได้เข้าแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ซาร่า คาซิงกินี ได้โพสต์ข้อความอีกครั้งถึงกรณีดังกล่าวว่า จากรูปที่โพสต์นั้น เป็นประเด็นถกเถียง ด่าทอกัน ว่าด้วยเรื่อง “ท้องซาร่า มดลูกซาร่า” แต่ลำบากเดือดร้อนคนอื่นๆ โอเคแหละ เรามันตัวมัม ตัวมารดา ตัวคลอดบุตร ตัวแม่พันธุ์ ท้องทีไร คนอื่นด่าเกรี้ยวกราดกันยกใหญ่ ทำให้เราตั้งคำถามว่า การท้องของซาร่ามันผิดต่อสังคมหรือเป็นภัยสังคมยังไง? ท้องก็ท้องซาร่า ลูกก็ลูกเรา เลี้ยงก็เลี้ยงเอง ไปลำบากใครข้างบ้านมาช่วยเลี้ยง ช่วยส่งเสียหรือเปล่า?

คือ ท้องกับแฟนกับสามีค่ะ คนที่เคยรัก เคยคบกันจริงจัง ไม่ได้ไปแย่งสามีใคร ไม่ได้ไปเป็นเมียน้อยใคร ณ วันนั้นทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยความรัก พอวันหนึ่งความสัมพันธ์มันจบ ทำไมต้องหาคนผิดหรือโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ความเป็นผัวเมียมันตัดขาดกันได้ค่ะ แต่ความเป็นพ่อเป็นแม่ของลูกมันคงอยู่ไปตลอดชีวิต เราก็แค่ทำหน้าที่ของการเป็นพ่อเป็นแม่ของเด็กๆให้ดีที่สุด มันคือผลผลิตจากเราทั้งสองคน ถึงเวลาที่เกิดมาเราก็ช่วยกันรับผิดชอบลูกเรากันเองก็เท่านั้น ส่วนรายละเอียดการรับผิดชอบจะเป็นจะตกลงกันยังไง มันก็แล้วแต่ครอบครัวนั้นๆ ใครมีมากมีน้อย อยากทำจัดการดูแลส่วนไหน อะไรทำได้ ก็ทำไป เพราะผลลัพธ์ทุกอย่างไปอยู่ที่ลูกๆค่ะ

ไม่ว่าจะเกิดไรขึ้นตั้งแต่ต้นจนจบ ซาร่าเลือกที่จะไม่มีพวกเขาก็ได้ เลือกที่จะรักตัวเอง เห็นแก่ตัว ห่วงอนาคตตัวเองที่ยังไปอีกไกลในหน้าที่การงานก็ได้ แต่ซาร่าก็เลือกที่จะมีพวกเขา สุดท้ายแล้วเด็กๆก็อยู่กับแม่คนนี้ อยู่ในความดูแล อบรม สั่งสอนเลี้ยงดู

เข้าใจนะสังคมเรามันยังมีความเหลื่อมล้ำ ผู้ชายมีเมียมีลูกหลายบ้าน ไม่ถูกสังคมดูถูกดูแคลน ในทางกลับกันผู้หญิงที่มีลูกติดเพียงหนึ่งก็กลายเป็นผู้หญิงไม่ดีทันที ไม่มีผู้หญิงคนไหนหรอกที่อยากจะเลิกกับพ่อของลูก อยากจะเริ่มต้นใหม่หลายๆครั้ง เราก็อยากจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบนั่นแหละ การที่เคยมีครอบครัวมาแล้วเราอยากจะเริ่มต้นใหม่มันไม่ใช่เรื่องผิด มันไม่มีกฎอะไรตายตัวเลยนะที่จะบอกว่าผู้หญิงที่ผ่านการมีลูก การหย่าร้างมาแล้วไม่สามารถที่จะมีครอบครัวใหม่ได้ ใดๆคือ เรื่องของเขา หัดยินดีกับคนอื่นให้เป็นบ้างค่ะ

( ไม่ได้โกรธใครนะ และไม่คิดจะฟ้องด้วย เพียงแต่มาเตือนสติเพื่อนมนุษย์ ) #ท้องเองเลี้ยงเองแต่ลำบากชาวเน็ต