เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 เม.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ. พา นายธนศักดิ์ เพ็งเหล็ง หรือ เบนซ์ ศิลปินนักแสดงอิสระ เข้าพบ พ.ต.ต.สายยุทธ ยศคำ สว.(สอบสวน) กก.1.บก.ป. แจ้งความร้องทุกข์และขอความคุ้มครองพยาน เกรงความไม่ปลอดภัย เนื่องจากต้องเดินสายออกงาน กลัวว่าจะได้รับอันตราย จากกรณีข่าวดัง เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 66 นักร้องลูกทุ่งสาวใหญ่ ที่มีโลกสองใบ ที่เป็นฮือฮาในโลกออนไลน์

ทั้งนี้ ก่อนให้สัมภาษณ์สื่อฯ ทั้ง เบนซ์ และ จ่าคิงส์ ได้ยกมือสาบานต่อหน้าพระพุทธรูป ที่ บช.ก. ตั้งไว้ให้ประชาชนสักการะ ว่าจะพูดแต่ความจริง ยืนยันว่าวันนี้ไม่ได้มาโปรโมทเพลงที่เพิ่งปล่อยทางออนไลน์

เบนซ์ ธนศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนรอให้ทางด้านของหญิงที่เป็นคู่กรณีติดต่อมาเจรจาในเรื่องของคดีความ ที่แจ้งดำเนินคดีตนไว้ สน.สายไหม ในข้อหา บุกรุก ลักทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย ให้ไปถอนแจ้งความ แต่เวลาผ่านไป ทางด้านหญิงคู่กรณีไม่ได้ติดต่อมาและยังคงไม่ยอมที่จะถอนแจ้งความ ทำให้ตนรู้สึกกังวล จึงตัดสินใจเข้าปรึกษาจ่าคิง เพื่อหาทางช่วยด้านของคดีความ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค 66 ตนได้บอกให้ลูกทุ่งหญิงคนดังกล่าวไปถอนแจ้งความ แต่จนบัดนี้เขาก็ไม่ถอน ซึ่งส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน คนที่จะมาจ้างงานตนเขาก็ไม่ค่อยไว้วางใจ และตนกังวลเรื่องความปลอดภัยด้วย เพราะเคยมีคดีเรื่องอาวุธปืน วันนี้เลยต้องมาร้องกองปราบฯ ช่วยเหลือให้คุ้มครองพยาน โดยวันพรุ่งนี้จะไปตามเรื่องคดีบุกรุกและคดีทำร้ายร่างกายที่หญิงคู่กรณีแจ้งความดำเนินคดีกับตนไว้ที่ สน.สายไหม ตนเคยไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด

ที่ตนต้องจำเป็นจะต้องรีบเคลียร์ปัญหาคดีความต่างๆ ในเวลานี้เนื่องมาจากทางผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงไม่ประสงค์ที่จะสนับสนุน เนื่องจากยังมีคดีความกันอยู่ ตนพยายามติดต่อไปขอเคลียร์กับหญิงคู่กรณีแต่ไม่สามารถติดต่อเธอได้

สำหรับคดีที่ตนโดนชายโลกใบที่หนึ่งของหญิงคู่กรณี ข่มขู่ด้วยอาวุธปืนเมื่อ 17 มี.ค. 66 ที่ตนแจ้งความ สน.เพชรเกษม ไว้เป็นหลักฐานนั้น ตอนแรกว่าจะไม่เอาความ แต่ต่อมาตนรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยและไม่เป็นธรรม จึงตัดสินใจจะไปแจ้งความดำเนินคดีในวันที่ 4 เม.ย. เวลา 14.00 น.

“วันเกิดเหตุชายโลกใบที่ 1 ของนักร้องลูกทุ่งสาว ได้เปิดเสื้อให้เห็นปืน แล้วถามผมว่า “จะหยุดไหม ถ้าไม่หยุดจะยิง” ผมเลยไปแจ้งตำรวจ ก่อนพาไปค้นที่บ้านและยึดอาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม.สีดำ เป็นปืนสวัสดิการของตำรวจ ก็เลยไปเจรจากันที่ สน. โดยคู่กรณีขอผมไม่ให้ดำเนินคดี จึงลงบันทึงประจำวันเป็นหลักฐานไว้ เพราะป้องกันความปลอดภัยให้กับตัวเอง” เบนซ์ กล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความก่อนสอบปากคำตั้งแต่เกิดเหตุเดือน มี.ค.ปีที่แล้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.