คุณนิรุจ เชี่ยวพัทธยากร ประธานกรรมการบริหารบริษัทPOWER WIN จำกัด (พาวเวอร์ วิน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอะไหล่ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า จากจุดเริ่มต้นของครอบครัวตั้งแต่ปี 2514 ที่มีการทำธุรกิจเกี่ยวกับจักรยาน เปิดร้านขายจักรยาน ชื่อ ร้านไพศาลจักรยาน ที่จ.ร้อยเอ็ด จนมาปี 2548 ผม และน้องสาว คุณฐิติพร เชี่ยวพัทธยากร จึงได้จัดตั้ง บริษัท POWER Bike (พาวเวอร์ ไบค์) เพื่อจำหน่ายขายส่งจักรยานและอะไหล่จักรยาน ทั่วประเทศ และต่อมาได้เป็นผู้นำเข้าจักรยานทำ OEM Brand (โออีเอ็ม แบรนด์) เป็นของตัวเอง ยี่ห้อ Power (พาวเวอร์) และอะไหล่จักรยาน ภายใต้ชื่อ CITY (ซิตี้) และ Power (พาวเวอร์) จนมาถึงปี 2559 เมื่อเห็นว่าในเมืองไทยตลาดรถจักรยานยนต์เป็นตลาดที่ใหญ่มากและนับเป็นปัจจัยที่ 6 ของคนไทยที่ ใช้สำหรับการเดินทาง จึงได้ก่อตั้ง บริษัท POWER WIN จำกัด (พาวเวอร์ วิน) ขึ้นมา

จากนั้น ทางบริษัทได้เริ่มต้นจากการจำหน่ายอะไหล่ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ โดยเริ่มจากการเป็น ผู้จัดจำหน่ายยางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ DEESTONE (ดีสโตน) อย่างเป็นทางการ ในปี 2559 ปีที่เริ่มต้นก่อตั้งบริษัท ซึ่งทาง DEESTONE (ดีสโตน) นับว่าเป็นโรงงานผลิตยางขนาดใหญ่ของไทย และหลังจากนั้นในปี 2561 เริ่มทำอะไหล่มอเตอร์ไซค์ OEM (โออีเอ็ม) ภายใต้ ยี่ห้อ NOBU (โนบุ) จนถึงปัจจุบัน POWER WIN (พาวเวอร์ วิน) มีฐานลูกค้า กว่า 200 ร้านค้าทั่วประเทศ มียอดขายกว่าปีละ 300 ล้านบาท และเป็น ผู้จัดจำหน่ายที่มียอดขายติดอันดับหนึ่งของยางจักรยานยนต์ ยี่ห้อ DEESTONE (ดีสโตน)

ซึ่งในปี 2567 นี้ทางบริษัทจะรุกตลาดอะไหล่มอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยให้มากขึ้น โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับทาง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศ เริ่มจากบริษัทแรก ทาง POWER WIN (พาวเวอร์ วิน) ได้เป็นตัวแทนจำหน่าย แบตเตอรี่ ชนิดตะกั่ว ของ Tianneng Holding Group (เทียนเหนิง โฮลดิ้ง กรุ๊ป) ซึ่งเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายแบตเตอรี่ รายใหญ่ ติดท็อป 5 ของจีน ซึ่ง TIANNENG (เทียนเหนิง) เป็นบริษัทขนาดใหญ่ของจีนที่จดเข้าตลาดหลักทรัพย์ที่ประเทศฮ่องกง เป็นผู้จำหน่าย แบตเตอรี่ ชนิดตะกั่ว รถจักรยานยนต์ ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในจีน สูงถึง 60%

และ อีกหนึ่งบริษัท ที่ทาง POWER WIN (พาวเวอร์ วิน) ได้ร่วมมือด้วย และรู้สึกความภาคภูมิใจอย่างมาก คือการได้รับความไว้ทางใจจาก KMC Group Company (เคเอ็มซี กรุ๊ป) ซึ่งเป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนหลักทรัพย์จากประเทศไต้หวัน เป็นผู้ผลิตโซ่รายใหญ่ที่สุดในโลก ให้เป็นผู้จัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ โซ่และชุดสเตอร์ รถจักรยานยนต์ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่ง KMC (เคเอ็มซี) เป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูง เป็นบริษัทที่เป็นทั้งผู้ผลิตสินค้า OEM (โออีเอ็ม) และเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีให้กับบริษัทผู้ผลิตรถจักยานยนต์ ในหลายยี่ห้อ เช่น HONDA (ฮอนด้า), YAMAHA (ยามาฮ่า), KAWASAKI (คาวาซากิ), SUZUKI (ซูซูกิ) ในเวียดนาม เป็นต้น

คุณนิรุจ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในปี 2567 นี้ จึงถือได้ว่า เป็นปีที่ ทาง POWER WIN (พาวเวอร์ วิน) มีเจตจำนงการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อะไหล่รถจักรยานยนต์ใน 2 Brand (แบรนด์)นี้ โดยหวังไว้ว่าจะสามารถมีส่วนแบ่งการตลาดในผลิตภัณฑ์อะไหล่รถจักรยานยนต์ใน 2 Brand (แบรนด์)นี้ ในปีแรกนี้ 10-15% และเติบโตขึ้นอย่างน้อยทุก 10% ในระยะเวลา 3 ปีนี้

ทาง POWER WIN (พาวเวอร์ วิน) จะจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อะไหล่รถจักรยานใน 2 แบรนด์นี้ ผ่านช่องทางการจำหน่ายใน ร้านค้าที่เป็นฐานลูกค้าที่มีอยู่แล้วของ POWER WIN (พาวเวอร์ วิน) ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 200 ร้านค้า พร้อมกันนี้ เราจะมีการทำการตลาดไปยังช่างรถจักรยานยนต์ โดยทั้งในด้านโปรโมชั่น แจกและแถม และจะมีการสื่อสาร ผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ถึงรายละเอียดสินค้าและโปรโมชั่นซึ่งเป็นการทำตลาดเชิงรุก โดยยึดหลักของการเจริญเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน เราจะมุ่งเน้น การกระจายสินค้าทั้ง 2 แบรนด์ นี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ของบริษัท POWER WIN : POWER of QUALITY (พาวเวอร์ วิน : พาวเวอร์ ออฟ ควอลิตี้) คือการกระจายสินค้าที่มีคุณภาพระดับโลก ให้ความคุ้มค่าที่มากกว่า กับดีลเลอร์, ร้านบริการและผู้ใช้รถจักรยานยนต์

คุณนิรุจ กล่าวปิดท้ายว่า ในอนาคตต่อจากนี้ ทางบริษัทจะยังมีโครงการที่จะพัฒนาและนำเข้าสินค้าต่างๆ ที่มีคุณภาพ และแน่นอน POWER WIN (พาวเวอร์ วิน) จะยังคงวางเป้าหมาย เพื่อมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้ามีทีคุณภาพ และให้ความคุ้มค่าที่มากกว่าสู่ธุรกิจอะไหล่รถจักรยานยนต์อย่างแน่นอน