เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่หอประชุมอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเกณฑ์ทหารประจำปี 2567 เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี พ.ท.ทนศักดิ์ สุทธิดี เป็นประธานการเกณฑ์ทหาร โดยปีนี้มียอดชายไทยเข้าตรวจเลือกทหารจำนวน 348 คน และต้องการทหารในทุกเหล่าทัพ 58 นาย ท่ามกลางญาติมาให้กำลังใจจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม มีสาวประเภทสองเข้าร่วมตรวจเลือกทหารกว่า 10 คน ในครั้งนี้ที่แต่งกายเป็นหญิง ที่สวยงามเหมือนผู้หญิงจนแยกแทบไม่ออก และหลายคนมีการเสริมหน้าอก สร้างสีสันให้กับผู้เข้าร่วมคัดเลือกทหารกองเกิน

แต่ที่โดดเด่นสุดตา คือ “น้องก้านตอง” อายุ 21 ปี ชาว ต.บ้านเขว้า ที่มาร่วมรายงานตัวเข้าร่วมการเกณฑ์ทหารด้วย ซึ่งมีความสวยที่โดดเด่น ทั้งทรงผม ใบหน้า หน้าอก และสะโพก ที่สาวๆ หลายคนที่ต้องอายในความสวยของเธอ และผ่านการผ่าตัดแปลงเพศและเสริมหน้าอกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งน้องก้านตอง ได้นำใบรับรองแพทย์ ได้ระบุว่ามีเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกําเนิด มายื่นให้กับเจ้าหน้าที่เกณฑ์ทหาร

น้องก้านตอง กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ผ่านการประกวดเวทีสาวประเภทสองนับ 10 เวที ได้ถ้วยรางวัลชนะเลิศทั้งการประกวดนางฟ้าจำแลง วัดเกียรติประดิษฐ์ ประจำปี 2566 และอีกหลายเวที

นอกจากนี้ยังมีสาวประเภทสองอีกหลายคน ที่เดินทางมารายงานตัวร่วมการเกณฑ์ทหารในปีนี้ แพทย์ลงความเห็นเป็นสาวประเภทสองที่แต่งกายเป็นผู้หญิงและมีหน้าอกทุกคน จะถูกจัดให้อยู่ในบุคคลจำพวก 3 หมายถึง คนที่ไม่แข็งแรงพอจะรับราชการทหารในขณะนั้นได้ ซึ่งต้องมายื่นเรื่องขอเกณฑ์ทหารใหม่ในปีหน้า.