เมื่อวันที่ 3 เม.ย. น.ส.วนิสา ยาพระจันทร์ อายุ 59 ปี ชาว อ.ท่าแพ จ.สตูล นำหลักฐานต่างๆ มาเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์” ประจำจังหวัดสตูล ว่า ตนเองเกรงกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ภายหลังจากที่ตนได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน กง 7941 สตูล กลับมาจากทำธุระ มาตามถนนสายปากบารา-ละงู เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ตลาดละงู แต่เมื่อมาถึงที่บริเวณหน้าตลาดสดละงู ได้เฉี่ยวชน กับรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 80-1435 สตูล ที่กำลังจอดขวางทางลงน้ำแข็งอยู่ เป็นเหตุให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย ส่งผลให้ตนเองได้รับบาดเจ็บฟันหน้าหัก 2 ซี่ จนต้องเข้าโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.36 น. วันที่ 30 ต.ค. 66

ต่อมาภายหลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.สิรภัค แทนศิลปะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ละงู จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนและทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และตรวจสารเสพติดในร่างกายของตน แต่ผลการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ไม่พบแต่อย่างใด เนื่องจากตนไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งมึนเมาและสารเสพติดแต่อย่างใด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนพิจารณาตามพยานหลักฐานแล้ว เหตุดังกล่าว เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 80-1435 สตูล คู่กรณีดังกล่าว ที่ได้จอดรถขวางทางจราจร ในที่เกิดเหตุสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ขับรถบรรทุกดังกล่าวได้ให้การรับสารภาพยอมรับว่า ตนเป็นฝ่ายจอดรถประมาทจริง ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 400 บาท และทางพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวว่า “ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย”

น.ส.วนิสา กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกคู่กรณีสองฝ่ายเพื่อทำการตกลงให้ฝ่ายรถบรรทุกชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากจอดรถขวางทาง แต่เจ้าของรถบรรทุก กลับไม่ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ตน จึงได้ตัดสินใจเดินทางมาพบสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรมและกระบอกเสียงต่อไป สำหรับตนฐานะทางบ้านยากจนอยู่ตัวคนเดียว

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะนี้คดีดังกล่าวอยู่ในศาลจังหวัดสตูลเรียบร้อยแล้ว.