เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ซอยเทียนทะเล 7 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง นำเงินจำนวน 30,000 บาท ที่ได้จากการรวบรวมจากกลุ่มคนรู้จัก มามอบให้กับ นางรชต คำรอด อายุ 45 ปี หรือแม่ปูนา เจ้าของกิจการปูนาฟ้าใส และเจ้าของผลิตภัณฑ์ ปูดอง-อ่องมันปู หลังผลิตสินค้าให้ นายนรเศรษฐ์ ทรงกลด อายุ 44 ปี หรือ “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” นักแสดงตลกชื่อดังเพื่อนำไปขาย แต่กลับไม่เคยได้เงินคืน รวมยอดเงินจำนวนกว่า 2 แสนบาท จนต้องไปติดป้ายทวงเงินกลางห้างดัง จนเป็นกระแสข่าวก่อนหน้านี้

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ตนได้นำเงินจำนวนนี้ที่มาจากกลุ่มเพื่อนอินฟลูฯ มามอบให้กับป้าปูนา เพราะรู้สึกสงสารและเห็นใจที่ต้องมาเจอแบบนี้ ซึ่งทุกคนในกลุ่มก็เห็นด้วยจึงได้อนุมัติเงินอย่างรวดเร็ว ซึ่งทุกคนไม่หวังอะไรจากป้าปูนาเลย ซึ่งแม่ไม่ได้อยากได้เงินใครฟรีๆ แต่เมื่อได้เงินแล้วก็อยากจะนำของไปให้ ซึ่งตนก็ไม่รีบร้อน ขอให้ป้าปูนาพร้อมแล้วค่อยนำสินค้ามาให้

แห่ช่วย “แม่ปูนา”ลำบากจนต้องขายบ้าน ร่ำไห้กลางรายการยกมือไหว้ขอ “จั๊กกะบุ๋ม”คืนเงินได้ไหม

โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. จะพาป้าปูนาไปแจ้งความที่ สน.ท่าข้าม โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครเข้ามาช่วยเหลืออีกฝ่ายอย่างแน่นอน ส่วนที่อีกฝ่ายประกาศลั่นว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่ช่วย ตนขอประกาศเอาไว้เลยว่าถ้าหากมีพี่น้องคนไหนหรือใครที่เข้าไปช่วยเหลือตลกตกอับ ตนจะไม่คุยและไม่ยุ่งเกี่ยวด้วย

ขณะที่ นางรชต หรือ ป้าปูนา กล่าวว่า ตนอยากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้และเงินสด 30,000 บาทจำนวนนี้ จะไม่สูญเปล่าแน่นอน ซึ่งตนตั้งใจเอาไว้ว่า ถ้าหากกลับมามั่นคงได้แล้วตนจะนำเงินจำนวน 284,440 บาท จะนำไปมอบให้ที่โรงพยาบาลศิริราชต่อไป

ด้านนายพรรพงษ์ พรรณรังษี อายุ 34 ปี ผู้จัดการปั๊มน้ำมันบางจาก สาขาซอยเทียนทะเล 7 เปิดเผยว่า ทางปั๊มฯ ได้ให้คุณป้ามาขายของ โดยไม่เรียกเก็บเงินมัดจำล่วงหน้า 2 เดือน และเงินค่าเช่าล่วงหน้า 1 เดือน เนื่องจากทางผู้บริหารและตนเห็นว่าคุณป้าน่าสงสาร จึงอยากช่วยเหลือ.