เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีม เชลซี พ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับยังไม่รู้ว่า คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู เพลย์เมกเกอร์เลือดน้ำหอม จะสามารถกลับมาลงสนามได้อีกหรือไม่ในฤดูกาลนี้

เอ็นกุนกู โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่องจนแทบไม่ได้ลงเล่นให้ เชลซี เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอร์ไบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 52.7 ล้านปอนด์ (ราว 2,318 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ยังได้รับบาดเจ็บซ้ำอีกรอบเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา และทำให้ “พอช” ไม่แน่ใจว่า แฟนบอลจะได้เห็นฝีเท้าของเจ้าตัวอีกหรือไม่ตลอดช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้

โปเชตติโน กล่าวว่า “ผมไม่รู้ เราเองก็ยังไม่รู้ ตอนนี้เราไม่รู้เลยว่า เขาจะกลับมาซ้อมกับทีมได้เมื่อไร ตอนนี้เขาไม่ได้ซ้อมกับเรา อาการของเขาทรุดลง ผมไม่มีข้อมูลเรื่องนี้เลย การรักษาตัวของเขาใช้เวลานานกว่าที่เราคาดเอาไว้”

“เขาลงเล่นใน ลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ พร้อมกับปัญหาที่เราไม่รู้ และมาเจอเอาหลังจบเกมไปแล้ว เราหวังว่า เขาจะสามารถกลับมาลงสนามได้โดยเร็วที่สุด มันคงจะดีมากๆ ถ้าได้เขากลับมาสู่ทีมก่อนจบฤดูกาลนี้ เราหวังว่า มันจะเกิดขึ้น” กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวในที่สุด.

ภาพ AFP