โดดเด่นและมากความสามารถจนแฟนๆ ทั่วเอเชียต้องหยุดมองสำหรับศิลปินชื่อดังอย่างสาว เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ สาวสวยมากความสามารถที่เป็นเสมือนความภูมิใจของแฟนๆ ชาวไทยทั้งประเทศ โดยเธอได้ไปสร้างชื่อเสียงที่ประเทศจีนมาได้อย่างงดงาม ทำให้แฟนๆ ต่างพากันดีใจไปกับเธอและพากันหลงรักในความสามารถของเธออย่างไม่มีข้อสงสัย

ด้วยความปังและเก่งของเธอ ประกอบกับความน่ารักและทัศนคติที่ดีของเธอ ทำให้หลายคนพากันชื่นชมสาวเนเน่และยกเธอเป็นเสมือนแรงบันดาลใจมากมาย เพราะเธอเองก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่เคยฝันอยากเป็น “ศิลปิน” และเธอก็ต่อสู้เพื่อคว้าความฝันของเธอจนสำเร็จ แต่เธอก็ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง ยังคงมุ่งมั่นทำงานที่เธอรักต่อไป โดยมีแฟนๆ ของเธอ “อะตอม (ชื่อแฟนคลับ)” ที่เคียงข้างเธออยู่เสมอ คอยโอบกอดและซัพพอร์ตเธออย่างมากมาย

โดยเนเน่ถูกยกเป็นอีกหนึ่งศิลปินเอเชียสุดฮอตที่แฟนๆ “หนังสือพิมพ์เดลินิวส์” และ “เดลินิวส์ออนไลน์” ชื่นชอบเธออย่างมาก เพราะความเป็นเอกลักษณ์ ความสามารถทางด้านดนตรี และการเอ็นเตอร์เทน ทำให้เธอกุมหัวใจแฟนๆ ไปได้อยู่หมัด

งานนี้เราเลยไม่พลาดขอชวนแฟนๆ มาทำความรู้จักกับสาวเนเน่กันกับเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

เนเน่ มีชื่อจริงว่า พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ หรือชื่อจีนคือ เจิ้ง หน่ายซิน (郑乃馨) เธอเกิดที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ในวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2540 โดยเธอจบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพสาขาเตรียมวิศวกรรมโยธา ภาควิชาโรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ไทย-เยอรมัน วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และเคยศึกษาในสาขาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ ที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ปัจจุบัน (2566) กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 ในสาขาวิชาอัญมณีและเครื่องประดับ วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ นั่นเอง

สำหรับเส้นทางการตามฝันของเนเน่ เริ่มต้นเมื่อเธอเข้าแข่งรายการ Academy Fantasia ซีซั่น 10 เมื่อปี พ.ศ. 2556 ก่อนที่จะร่วมทำเพลงในฐานะสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป Milkshake ภายใต้สังกัด Halo Society ในเครือ GMM Grammy ในปีพ.ศ. 2558 นอกจากผลงานด้านการร้องเพลงแล้ว เนเน่ ก็ได้รับโอกาสในการแสดงซีรีส์ดัง “เพราะเราคู่กัน 2gether The Series ในบทของ “พี่แอร์” นักศึกษารุ่นพี่ที่เป็นหัวหน้าชมรมดนตรีอีกด้วย

จากนั้นสาวเนเน่ก็ถูกจับตามองอย่างมากมาย หลังได้ร่วมแข่งขันรายการ CHUANG 2020 เนเน่ที่ใช้ชื่อจีนในการแข่งว่า เจิ้งหน่ายซิน ได้สร้างความประทับใจให้กับเมนเทอร์และผู้ชมในตอนแรกด้วยการร้องเพลง “Best Part” ของ Daniel Caesar จน ZTAO (หวงจื่อเทา) ศิลปินดังชมว่าเธอสามารถทำให้เขาใจเต้นแรง ต่อมาเนเน่ ทำผลงานได้ดีในทุกรอบการแข่งขัน อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ ทั้งในจีน ไทย และต่างประเทศอย่างมากมาย เพราะโดนตกจากเสียงใสๆ และความน่ารักเป็นธรรมชาติของเธอเข้าเต็มเปา จึงทำให้สุดท้าย เนเน่ ได้เป็นหนึ่งในผู้ชนะ และเดบิวต์เป็นสมาชิกวง BonBon Girls 303 ได้สำเร็จ เนเน่ มุ่งหน้าสู่ทางเดินของการเป็นศิลปินเดี่ยว เธอได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงใหม่ระดับอินเตอร์ Sony Music และได้ออกผลงานเพลงทั้งภาษาจีน อังกฤษ และไทย มากมาย และเพลงที่แฟนๆ ชอบกันมากอย่าง “All about that day” และ “My star” เป็นต้น

ล่าสุดสาวเนเน่ได้ปล่อยผลงานเพลง All to Myself ออกมาและได้รับความรักอย่างมากมายจากผลงานของเธอชิ้นนี้ โดยหลายคนชื่นชอบความสามารถในการแต่งเพลง ในการเล่นดนตรีอย่างกีตาร์และอื่นๆ ของเธอ ทำให้เธอถูกยกเป็นแรงบันดาลใจในการไล่ล่าฝันตามที่หลายคนพูดถึงเสมอ

และทำให้หลายคนไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแฟนๆ ถึงรักเธอได้มากมายอย่างนี้ และล่าสุดเธอก็โดดเด่นและฮอตหนักมากจนสามารถคว้ารางวัล “Dailynews Star” หรือขวัญใจของแฟนๆ เดลินิวส์ไปครองได้สำเร็จ

โดยงานจะจัดขึ้นวันที่ 10 เมษายน 2567 ที่จะถึงนี้ ซึ่งแฟนๆ สามารถมาร่วมยินดีและเป็นหนึ่งในโมเมนต์สำคัญของเธอได้ในงานครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ ได้เลยที่ลานแฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอนนะคะ