เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 เม.ย. พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว และ กก.สส.บก.น.2 ร่วมกันจับกุม นายชัยรัตน์ หรือเอิร์ธ พุ่มลา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/45 ซ.สุขาภิบาล 5 ซอย 65(สวัสดี) แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ 503/2567 ลงวันที่ 2 เม.ย.2567 ฐานความผิด ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ ร่วมกันมีอาวุธไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ บุกเข้าจับกุมได้ที่ โรงแรมร่มรื่นรีสอร์ท ห้องเลขที่ 106 ต.บึงคำพร้อม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ล่า ‘เอิร์ธ ออเงิน’ ยิงขู่สนั่นวัดย่านสายไหม ฉุนบุกทวงค่ากัญชาพระใหม่ไม่ได้

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.40 น. นายชัยรัตน์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นคนขับรถของพระ และผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกจ้างของร้านขายดอกไม้สด ขณะนำดอกไม้มาส่งเพื่อใช้ในการจัดงานศพที่วัด เหตุเกิดที่วัดหนองใหญ่ ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 94 แขวงสายไหม เขตสายไหม กทม. คาดมาทวงค่ากัญชาพระอาร์ทที่มาบวชใหม่ก่อนวันก่อเหตุ 1 วัน

จากนั้นนายชัยรัตน์ ได้ขึ้นรถเก๋ง มีนายรัตนพล หรือแน๊ก เจษฎางกูล เป็นผู้ขับขี่ หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ และต่อมาพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้ขออนุมัติศาลอาญามีนบุรีออกหมายจับ นายชัยรัตน์ และนายรัตนพล ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ร่วมก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่า นายชัยรัตน์ หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ยังห้องเช่าสถานที่จับกุมดังกล่าว จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุมตัวนายชัยรัตน์ และควบคุมตัวขยายผลเพื่อตรวจยึดอาวุธปืน และรถเก๋งของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ส่วนนายรัตนพล อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุมตัวต่อไป.