เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 สืบนครบาล ได้จับกุมตัว นายจิรภัทร อายุ 40 ปี บุคคลตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 248/2567 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงค์ให้เป็นทางคนเข้า” โดยจับกุมที่บริเวณใต้บ้านพัก แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพ วานนี้ (3 เม.ย.)

พฤติการณ์ในคดีผู้ต้องหาซึ่งเป็นหัวหน้าช่าง ที่อาคารชุด ถนน ซอยสุขุมวิท 24 (ซอยเกษม) แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับลูกน้องของตนซึ่งเป็นเด็กฝึกงาน ลักเอาสายไฟของอาคารชุดไป มูลค่าหลายหมื่นบาท ต่อมาผู้เสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและพวก

ผู้ต้องหาให้การกับเจ้าหน้าที่ชุดจับว่า ตนจบวิศวะเครื่องกล แล้วมาเป็นหัวหน้าช่างที่คอนโดดังกล่าว สายไฟดังกล่าวที่หายไป เป็นเด็กฝึกงานเป็นคนเอาไป ตนไม่ทราบว่าเด็กฝึกงานเป็นคนขโมย ตนเพียงเป็นคนขับขี่ จยย.ให้เด็กฝึกงานซ้อนเท่านั้น ไม่ทราบคนซ้อนถือขดสายไฟมาด้วย จากนั้นทางผู้เสียหายได้ให้เซ็นยอมรับค่าเสียหาย จำนวน 28,000 บาท ทั้งนี้ด้วยความที่เป็นหัวหน้าจึงยอมชดใช้แทนเด็กฝึกงาน หลังจากนั้นตนจึงได้เซ็นเอกสารลาออกและไม่ไปทำงานอีกเลย

หลังถูกจับกุม ผู้ต้องหาสอบถามกับชุดจับกุมว่า “เรื่องของตนใหญ่ถึงขนาด สืบนครบาลต้องตามหาตัว ทั้งนี้ยังบอกว่า ตนติดตามเพจสืบนครบาลตลอด และยังเป็น FCสารวัตรแจ๊ะ ไม่คิดว่าวันนี้ตนจะได้มาร่วมงานกับชุดสืบนครบาลจริงๆ” จากนั้นได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ เพจสืบนครบาล IDMB โพสต์คลิปขณะนั่งคุยกับผู้ต้องหาชาย ซึ่งเป็นแฟนคลับสารวัตรแจ๊ะ โดยในคลิปเจ้าตัวบอกว่า “ผมติดตามสืบนครบาลอยู่ เพราะเป็นแฟนคลับสารวัตรแจ๊ะ เขาหล่อ ฝีมือใช้ได้ ก็ไม่คิดว่าจะได้มาร่วมงานในวันนี้” แต่ที่ทำเอาหลายคนโฟกัส คือ ตำรวจที่นั่งสอบสวนผู้ต้องหา หน้าตาคล้ายศิลปินคนดังอย่าง “สิงโต นำโชค” มาก ทั้งนี้ ทางเพจยังได้ระบุข้อความแซวอีกด้วยว่า “เอฟซีปลื้มใจที่ได้มาร่วมงานกับสารวัตรแจ๊ะ แต่ดันมาเจอ สิงโต นำจับ ซะงั้น”

ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ เช่น เค้าแกล้งทำผิดเพื่อให้ได้เจอสารวัตรแจ๊ะเลยหรอคะ ???? , ว้าวววว ไม่ธรรมดา fc ของแทร่ ของจริง , เดี๋ยวๆๆๆ ไม่ใช่ร่วมงาน พี่โดนจับค่ะ , ไม่คิดว่าจะได้มาร่วมงาน 5555 ผู้ต้องหาเป็นคนตลก , ร่วมงาน ว่าซ่านน , คงต้องบอกเอฟตีว่าอยู่ต่อเลยได้ไหม อย่าปล่อยให้ตัวฉันไป ฯลฯ