เรียกว่าทำหน้าที่ลูกผู้ชายครบถ้วนจริงๆ สำหรับ “โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์” หลังจากเรียนจบ และเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อคุณแม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดวันศุกร์ที่ 5 เมษายน ณ ที่ว่าการอำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดคัดเลือกทหารกองเกินประจำปี 2567 ซึ่งหนุ่มโดนัทได้ขอทำหน้าที่รับใช้ชาติ ด้วยการสมัครเป็นทหาร โดยจะเข้าเป็นทหารที่มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ผลัด 1 วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 1 ปี

ด้าน หนุ่มโดนัท เผยความรู้สึกถึงการสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติครั้งนี้ว่า “บรรยากาศวันนี้ตื่นเต้นกว่าทุกปี เพราะที่ผ่านมาเราติดภารกิจ ก็ได้แต่มาทำเรื่องผ่อนผัน จนได้จังหวะที่ทุกอย่างลงตัว เรียนจบแล้ว บวชแล้ว เคลียร์งานแล้ว จึงขอมาเป็นทหารเต็มตัว จริงๆ เราตั้งใจอยู่แล้ว ถามว่าต้องเตรียมตัวอะไรอีกหรือไม่ ไม่มีอะไรพิเศษครับ ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลอะไร การเป็นทหารถือเป็นการรับใช้ชาติ รู้สึกภูมิใจมากครับ

ระหว่างนี้รอเรียกรายงานตัวเข้ากรมวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ก่อนสมัครทหาร ผมได้เคลียร์งานหมดแล้ว งานละครมีถ่ายทำ และปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้ว 2 เรื่องคือ เล่ห์ร้ายเกมลวง และ รักร้ายสายลับ ฝากแฟนๆ รอติดตามชมกันด้วยนะครับ ซึ่งระหว่าง 1 ปีที่ไปรับใช้ชาติ คงไม่ได้หายจากหน้าจอไปไหน เพราะมีงานให้แฟนๆ ติดตาม แป๊บเดียวเดี๋ยวก็ได้เจอกันครับ”..