จากกรณีเพจร้านอาหารเกี่ยวกับชาบู&ปิ้งย่าง ชื่อดังพื้นที่ จ.นนทบุรี ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่เข้ามาใช้บริการ แต่กลับกล่าวหาว่า พนักงานร้านทำกระดาษทิชชู่ตกลงไปในหม้อ ปูอัดก็รสชาติแปลกๆ น้ำหวานก็รสชาติผิดปกติ ทำให้รู้สึกไม่พอใจในการบริการ มีการเอะอะโวยวายลั่นร้าน ก่อนจะเช็กบิลออกไป ซึ่งพนักงานร้านได้ขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้นไปก่อนแล้ว ภายหลังมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยละเอียด ทำให้ทราบว่าความจริงแล้วฝ่ายลูกค้าเป็นคนนำกระดาษทิ้งลงหม้อชาบูเอง ขณะที่อาหารบนโต๊ะเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งตามปกติร้านจะต้องปรับเงิน แต่ก็ไม่ได้ปรับแต่อย่างใด หลังเกิดเรื่องเตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับฝ่ายลูกค้ารายนี้ เนื่องจากทำให้ทางร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ยันฟ้องแน่นอน! ลูกค้าโบ้ยพนง.ทำทิชชู่หล่นลงหม้อชาบู วงจรปิดแฉทิ้งเอง-โวยเอง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า เอาทิชชู่ใส่ลงหม้อชาบูแล้วหลอกร้านว่าเจอทิชชู่ในหม้อชาบู ไม่รู้ว่ามาจากไหน ถ้ามีการเรียกร้องเงินค่าเสียหายหรือประโยชน์อื่นๆ อาจเข้าข่ายเป็นเรื่องฉ้อโกงได้ ซึ่งมีโทษจำคุก ร้านมีสิทธิแจ้งความภายใน 3 เดือนนับแต่รู้เรื่องรู้ตัวผู้กระทำความผิด